Thứ sáu, 03/05/2024 13:24 (GMT+7)

Tượng bà Chúa Lãng 300 năm tuổi ở Nghệ An bị kẻ gian đánh cắp

MTĐT -  Thứ sáu, 04/03/2022 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/3, ông Trịnh Xuân Hưng – Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, tượng cổ Bà Chúa Lãng đã bị kẻ gian đánh cắp vào đêm 2/3 (ngày mồng 1/2 âm lịch).

tm-img-alt
Tượng bà Chúa Lãng lúc đang còn tại đền. Nguồn: BQL di tích Nghệ An

Ngày 4/3, thông tin từ UBND xã Nam Kim (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ mất trộm tượng bà Chúa Lãng.

Được biết, vụ mất trộm xảy ra vào đêm 2/3 tại đền bà Chúa Lãng. Tượng cao khoảng 60cm, rộng 30cm, được đặt trong một khung gỗ.

Tượng Bà Chúa Lãng là cổ vật quý, niên đại khoảng 300 năm.

“Khu vực này không có camera an ninh nên cũng rất khó để xác định đối tượng. Địa phương đã trình báo với cơ quan công an để khám nghiệm, điều tra”, ông Hưng cho biết.

Theo tài liệu, bà Chúa Lãng là bà Nguyễn Thị Hà, sinh khoảng thế giữa thế kỷ XV ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Năm 1470-1497, bà được tiến cung và được phong tới tước Minh Phi của vua Lê Thánh Tông.

Để tưởng nhớ công lao của Minh Phi, triều đình cấp tiền cho dân làng xây lăng và lập đền. Tượng được đưa vào thờ ở thời gian sau này. Lăng và đền bà Chúa Lãng đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận là Di tích Lịch sử cấp tỉnh vào tháng 3/2014.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tượng bà Chúa Lãng 300 năm tuổi ở Nghệ An bị kẻ gian đánh cắp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.