Thứ bảy, 04/05/2024 14:46 (GMT+7)

UNICEF kêu gọi quyên góp hơn 189 triệu USD để hỗ trợ trẻ em tại Somalia

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2024 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/3, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã kêu gọi quyên góp 189,1 triệu USD để tăng cường hoạt động hỗ trợ những trẻ em phải di dời và các gia đình dễ bị tổn thương ở Somalia trong năm 2024.

Theo UNICEF, trong tháng 2 năm nay, các nhà tài trợ đã cung cấp 4,9 triệu USD để phòng ngừa, giảm nhẹ và ứng phó với bệnh tả và suy dinh dưỡng, cung cấp nước sạch và các điều kiện vệ sinh, bảo vệ trẻ em, hỗ trợ giáo dục, tiêm chủng, chống bóc lột và lạm dụng tình dục cũng như hỗ trợ cộng đồng.

tm-img-alt
Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương bởi tình trạng mất an ninh lương thực (Ảnh minh họa: UNICEF)

Trong một báo cáo được công bố tại thủ đô Mogadishu của Somalia, UNICEF nêu rõ: "Do sự cạnh tranh về các nguồn lực nhân đạo tăng nhanh trên toàn cầu, các cuộc thảo luận sâu hơn đang được tiến hành nhằm cải thiện các phương pháp gây quỹ và tăng cường đầu tư cho các biện pháp can thiệp có chi phí thấp, hiệu quả cao và các sáng kiến về xây dựng khả năng phục hồi."

Cũng theo UNICEF, trẻ em ở Somalia đang có nguy cơ cao bị ảnh hưởng do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, bao gồm lũ quét và lũ ven sông, trong giai đoạn đầu mùa mưa năm 2024 (từ tháng Ba đến đầu tháng Tư), khi ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino được dự đoán sẽ còn kéo dài.

Để hỗ trợ những trẻ em này, UNICEF đang tăng cường các mối quan hệ đối tác với các nhà tài trợ hiện có trong khu vực công, đồng thời lên kế hoạch cho những cuộc hợp tác mới với khu vực tư nhân.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết UNICEF kêu gọi quyên góp hơn 189 triệu USD để hỗ trợ trẻ em tại Somalia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu