Thứ sáu, 03/05/2024 13:59 (GMT+7)

UNICEF: Khoảng 19 triệu trẻ em Sudan thất học do xung đột

MTĐT -  Thứ ba, 10/10/2023 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và tổ chức cứu trợ Save the Children mới đây đã ước tính, khoảng 19 triệu trẻ em Sudan phải nghỉ học, trong bối cảnh xung đột quân sự sắp bước sang tháng thứ 6.

Trong số khoảng 19 triệu trẻ em, 6,5 triệu em không có cơ hội đến trường do tình trạng bạo lực và mất an ninh gia tăng nghiêm trọng, khiến ít nhất 10.400 trường học tại các khu vực xung đột phải ngừng hoạt động.

Trong khi đó, hơn 5,5 triệu trẻ em sinh sống ở những khu vực ít bị ảnh hưởng vẫn đang chờ chính quyền địa phương xác nhận liệu các lớp học có thể mở cửa trở lại hay không.

Sudan có 23 triệu trẻ em, chiếm gần một nửa tổng dân số cả nước. Theo Tân Hoa xã, ngay cả trước khi xung đột nổ ra vào ngày 15/4, gần 7 triệu trẻ em tại Sudan đã phải nghỉ học. UNICEF và Save the Children cảnh báo, sẽ không có trẻ em nào ở quốc gia này có thể trở lại trường học nếu xung đột vẫn tiếp diễn trong những tháng tới. Nếu kịch bản này xảy ra, trẻ em sẽ đối mặt với những nguy cơ trước mắt và lâu dài như buộc phải di dời, hoặc thậm chí bị các nhóm vũ trang lợi dụng.

tm-img-alt
Hàng triệu trẻ em Sudan mất cơ hội học tập do ảnh hưởng của xung đột. Ảnh: UNICEF

Xung đột tại Sudan đã ảnh hưởng đến chi tiêu cho các dịch vụ xã hội, dẫn tới tình trạng thiếu đồ dùng học tập, cơ sở vật chất xuống cấp và khiến giáo viên ở hầu hết các bang mất thu nhập.

Những nỗ lực bảo đảm hệ thống giáo dục ở Sudan cũng gặp nhiều khó khăn do xung đột, trong khi nhu cầu ở lĩnh vực này đã nằm ngoài khả năng của các nguồn lực.

UNICEF và Save the Children đã kêu gọi chính quyền Sudan mở lại trường học ở những khu vực an toàn, đồng thời hỗ trợ các phương thức học tập thay thế ở những khu vực thiếu an toàn và an ninh.

Hai tổ chức này cũng đề nghị cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ trẻ em Sudan, cung cấp các nguồn lực cũng như hỗ trợ cần thiết để đảm bảo hàng triệu trẻ em quốc gia này có thể trở lại trường học.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết UNICEF: Khoảng 19 triệu trẻ em Sudan thất học do xung đột. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.