Thứ bảy, 27/04/2024 03:03 (GMT+7)

Việt Yên - Bắc Giang: Những “binh đoàn” xe chở đất "tung hoành" trên mọi nẻo đường

Trần Tuấn -  Thứ ba, 07/09/2021 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ dự án sân Golf tại huyện Việt Yên, những chiếc xe này di chuyển qua địa bàn xã Hương Mai, Trung Sơn, đem bán cho dự án Khu Công nghiệp Hòa Phú, dự án Khu dân cư thôn Sơn Quang, dự án khu dân cư xã Việt Tiến và nhà văn hóa của thôn thuộc xã Tiên Sơn.

Thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang đang tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19.  Tuy nhiên, một số đối tượng đã tận dụng cơ hội này để khai thác, vận chuyển đất một cách trái phép tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Được biết, điểm khai thác đất tại sân Golf huyện Việt Yên được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 268/QĐ-UBND phê duyệt ngày 14/02/2019 giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An là chủ đầu tư với quy mô lên đến 152ha, định hướng trở thành khu dịch vụ thể thao sân golf 36 lỗ, bao gồm nhiều hạng mục dịch vụ nghỉ dưỡng cùng các tiện ích đi kèm.

Tuy nhiên, điều đáng nói là tại đây có hàng chục chiếc xe trọng tải lớn hoạt động hết công suất, lấy đất từ dự án này chở đi bán ở khắp nơi. Những chiếc xe này di chuyển qua địa bàn xã Hương Mai, Trung Sơn của huyện Việt Yên, đem bán cho dự án Khu Công nghiệp Hòa Phú, dự án Khu dân cư thôn Sơn Quang, dự án khu dân cư xã Việt Tiến và nhà văn hóa của thôn thuộc xã Tiên Sơn.

Đặc biệt, trong quá trình vận chuyển đất những chiếc xe này chở quá khổ quá tải, không hề che chắn đậy bạt, lái xe phóng nhanh vượt ẩu, khiến cho bụi đất vương vãi khắp đường. Bên cạnh đó, “cung đường” mà những chiếc xe này “cày ải”, đường sá bị hư hỏng, xuống cấp. Thế nhưng trong hai ngày phóng viên có mặt tại đây, không hề thấy bóng dáng của lực lượng cảnh sát giao thông huyện Việt Yên đâu cả.

Anh Nguyễn Hồng Sơn, người dân xã Trung Sơn, huyện Việt Yên cho biết: “Trước đây, đoạn đường này rất thông thoáng và sạch sẽ. Thế nhưng, từ khi dự án này khởi công, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ra vào lấy đất, làm cho khói bụi mù mịt, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Không những vậy, ý thức tham gia giao thông của tài xế điều khiển những chiếc xe này rất kém, họ phóng nhanh vượt ẩu, gấy nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông”.

"Việc chở đất cho dự án thì không ai nói, tuy nhiên cơ quan chức năng cần yêu cầu doanh nghiệp có xe chạy trên đường tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, tưới nước thường xuyên để giảm bụi, vận chuyển đất phải đúng tải trọng", anh Sơn bức xúc cho biết.

Đó là chưa nói đến việc Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An, khai thác vận chuyển hàng vạn khối đất đi bán có đúng theo quyết định phê duyệt? Việc khác thác đất tại đây có đúng phạm vi địa giới, độ sâu cho phép, khối lượng cho phép, có đóng thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường đầy đủ hay không? Chỉ nói đến việc xe quá khổ quá tải hoạt động suốt ngày, gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, tiểm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đã là điều không thể chấp nhận được.

Trước sự việc này, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Việt Yên, Đội giao thông huyện Việt Yên, những cơ quan này có câu trả ra sao?

Mốt số hình ảnh về“binh đoàn” xe chở đất tung hoành trên mọi nẻo đường thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Việt Yên - Bắc Giang: Những “binh đoàn” xe chở đất "tung hoành" trên mọi nẻo đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới