Thứ năm, 02/05/2024 16:56 (GMT+7)

Vietcombank cấp 4.000 tỷ đồng cho dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV -  Thứ năm, 31/08/2023 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 29/8/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký hợp đồng tín dụng trung dài hạn trị giá 4.000 tỷ đồng giữa Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Hợp đồng tín dụng giữa PV Power và Vietcombank được ký kết trị giá 4.000 tỷ đồng là hợp đồng tín dụng trung dài hạn để tài trợ cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Thời gian trả nợ là 13 năm, trong đó có 3 năm ân hạn. PV Power và Vietcombank sẽ đồng hành cùng dự án trong khoảng thời gian dài, đảm bảo dự án vận hành an toàn hiệu quả, hoàn trả nợ vay đầy đủ cho các bên tài trợ.

Cùng với nguồn vốn vay trong nước, PV Power tiếp tục làm việc với các bên tài trợ của dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 từ nguồn vốn nước ngoài từ Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC), tổ hợp ING - Citibank cũng như các tổ chức tín dụng xuất khẩu bảo lãnh/bảo hiểm để đảm bảo nguồn vốn vay cho dự án.

tm-img-alt
Lãnh đạo Petrovietnam, PV Power, Vietcombank tham dự, chứng kiến lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết hiện PVN đang tập trung phát triển các dự án điện trong xu thế chuyển dịch năng lượng theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại COP26. Trong đó, dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là dự án với quy mô công suất 1.620 MW do PV Power làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD, được xây dựng tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Theo dự kiến, dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 sẽ đi vào vận hành trong giai đoạn 2024-2025.

Trong những năm qua, Vietcombank đã đồng hành cùng PVN trong rất nhiều dự án lớn như: Nhà máy điện Cà Mau 1, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy điện Sông Hậu 1, Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 (giai đoạn 2), Đường ống dẫn khí mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt, Sư Tử Trắng phase 2A.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cũng đã ký hợp đồng tín dụng trị giá 200 triệu USD.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam có tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD được đầu tư bởi LSP, một trong những công ty con của tập đoàn SCG Chemicals (SCGC) - Tập đoàn hoá dầu hàng đầu ASEAN. Dự án được ứng dụng các công nghệ hiện đại với mức độ tự động hóa, số hóa cao và có ý nghĩa kinh tế xã hội sâu sắc. Đây là minh chứng tiêu biểu cho sự hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan.

Từ năm 2021, BIDV và LSP đã tích cực hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. BIDV không chỉ tài trợ vốn lưu động ngắn hạn mà còn triển khai sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng, hiện đại, ứng dụng công nghệ, số hóa cao như thu hộ qua tài khoản định danh, kết nối ERP.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank cấp 4.000 tỷ đồng cho dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.