Thứ bảy, 27/04/2024 08:27 (GMT+7)

VTV đặc biệt "Ngày con chào đời": Chỉ cần con khỏe mạnh, mẹ có thể làm bất kì điều gì

Thanh Mai -  Thứ năm, 23/09/2021 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/9, lúc 20h10p, bộ phim tài liệu "Ngày con chào đời" đã được lên sóng trong chương trình VTV đặc biệt của VTV1. Bao nhiêu cung bậc cảm xúc đã được viết lên sau khi bộ phim được phát sóng, có lo âu, bất an và hạnh phúc vỡ oà.

tm-img-alt
Những thước phim đầy quý giá của "Ngày con chào đời"

"Ngày con chào đời" là bộ phim kể về những thai phụ trong khu điều trị K1 của bệnh viện Hùng Vương. Câu chuyện của những người mẹ đang mang bầu, một thân một mình chống chọi bên cạnh chỉ có sự đồng hành của các bác sĩ 

Thước phim kể về sản phụ Phạm Thị Hồng Phương,mang song thai ở tuần 32 hay câu chuyện về sản phụ Huỳnh Thị Lệ Thuỷ, Tiêu Thảo Ngân... mỗi câu chuyện đều đan xen những vui buồn, cả bao nhiêu nỗ lực và cố gắng để "con được chào đời".

Câu chuyện của sản phụ sản phụ Phạm Thị Hồng Phương mang song thai buộc phải mổ sớm hơn so với quy định.

Ở tuần thứ 32, Phương được các bác sĩ chẩn đoán tim thai yếu và tình trạng thở của cô ngày càng nặng hơn. Để giúp tình trạng của Phương đỡ hơn, các bác sĩ quyết định sẽ mổ bắt con sớm cho cô. 

Nghe tiếng khóc hai con chào đời, Phương và đội ngũ y bác sĩ mới thở phào nhẹ nhõm. May mắn hai em bé đều khoẻ nhưng vì sinh non nên phải đưa qua khoa Nhi chăm sóc đặc biệt. Trong suốt quá trình ở viện, Phương vừa vật lộn với căn bệnh COVID-19, vừa ngóng tin con bên khu điều trị. 

tm-img-alt
Nỗi đau của những thai phụ không thể diễn tả hết được bằng lời

Từng thước phim được công chiếu luôn mang những hình ảnh của sản phụ lo lắng đan xen cùng tiếng khóc của em bé khiến nhiều người phải xót thương. Ở một trường hợp khác sản phụ quá đau thậm chí cần xin được đẻ không thì xin tiêm thuốc đau.

Những tiếng la khóc vì đau của các sản phụ khiến người xem phải "rùng mình", những liều thuốc gây tê liên tục được tiêm vào cho sản phụ để thực hiện ca mổ, thậm chí cả những liều thuốc giảm đau để giúp các sản phụ bớt đi sự đau đớn.

tm-img-alt

Thêm 1 em bé chào đời khỏe mạnh, niềm vui lại đến các nhân viên y tế, hơn lúc nào hết các nhân viên y tế tại Bệnh viện Hùng Vương ngày đêm chạy đua với thời gian để cứu sống cả sản phụ cũng như thai nhi.

Hãy những góc máy quay về hình ảnh những sản phụ cô đơn nơi phòng bệnh khiến người xem không khỏi xót xa. Mỗi người lại mang trong mình những nỗi lo khác nhau. Chắc chắn, khi một người mẹ mới sinh con điều đầu tiên ao ước là được nhìn thấy mặt con, ôm ấp con vào lòng sau 9 tháng 10 ngày chờ đợi.

Câu chuyện về các sản phụ ở phần sau của phim không còn chỉ gói gọn ở phạm vi bệnh viện, mà còn có những câu chuyện sau khi các em bé được về với bố và ông bà.

Dù thiếu đi sự chăm sóc của mẹ nhưng các em lại được bù đắp bởi tình yêu thương của bố, của ông bà, của cô dì chú bác. 

Phần sau của bộ phim là hình ảnh tại khoa Nhi xuất hiện, nơi đây là hàng chục trẻ sơ sinh mới được sinh đang được các nhân viên y tế chăm sóc. Tất cả những bé này không có cha mẹ chăm sóc, thậm chí những em bé yếu quá phải được chăm sóc đặc biệt, đó là những phòng của các em bé nhiễm Covid-19.

Tại đây, 1 nhân viên y tế sẽ phải chăm sóc 3, 4 bé sơ sinh, thậm chí là cả chục bé, tiếng khóc của các em bé luôn vang lên tại khoa.

tm-img-alt
Ngày con ra đời là ngày diệu kỳ nhất trên đời

Toàn bộ phim là hành trình mang song thai của bà mẹ trẻ và quyết định phải mổ con sớm hơn dự kiến, là câu chuyện chia ly của một người mẹ khác đã hơn nửa tháng chưa được gặp con từ khi mới sinh, là sự xót xa day dứt của một người mẹ phải đổ bỏ đi những giọt sữa mẹ quý giá mà không thể dành nó cho đứa con bé nhỏ của mình...

Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ: "Nếu như trong phim "Ranh giới" là sự ngột ngạt, khó thở, bức bối thậm chí hụt hẫng đến tột cùng thì trong "Ngày con chào đời", sẽ là sự tươi mới và nhiều hy vọng hơn. Cao trào của phim có chăng là sự chờ đợi, hồi hộp để ngóng tin mẹ tròn con vuông". 

Đúng như những gì mà đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ, "Ngày con chào đời" là sự tươi mới và nhiều hy vọng hơn.

"Ngày con chào đời" mang đến nhiều câu chuyện khác nhau về hành trình đấu tranh của các sản phụ mắc Covid-19 và những sinh linh bé nhỏ được sinh ra ngay nơi tâm dịch. Điều kì diệu giữa những ngày dịch bệnh căng thẳng ấy cảm ơn con đã mạnh mẽ chào đời...

Bạn đang đọc bài viết VTV đặc biệt "Ngày con chào đời": Chỉ cần con khỏe mạnh, mẹ có thể làm bất kì điều gì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới