Thứ bảy, 27/04/2024 13:06 (GMT+7)

“Ranh giới”: VTV đặc biệt những giọt nước mắt đã rơi

MTĐT -  Thứ năm, 09/09/2021 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 60 phút như nghẹt thở, chương trình VTV đặc biệt “Ranh giới” cho khán giả thấy quá nhiều ranh giới.

Chương trình VTV Đặc biệt "Ranh giới" được phát vào lúc 20h10 phút ngày 08/8/2021, với những hình ảnh đắt giá về đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu giành giật sự sống cho các sản phụ nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Hùng Vương đem đến góc nhìn chân thực nhất về những điều khủng khiếp đại dịch đang mang đến.

60 phút của “Ranh giới” cũng cho thấy sự tận tâm của các y, bác sĩ. Đó là sự bất lực khi "tất cả bao nhiêu con người mà cũng không cứu được".

Đó là câu chuyện của nữ bác sỹ buộc phải gọi điện cho chồng bệnh nhân, rằng không còn cách nào khác phải chấm dứt thai kỳ để hy vọng cứu người mẹ.

Khán giả đã được thấy quá nhiều ranh giới: Ranh giới giữa sự sống và cái chết, ranh giới của sự chịu đựng, ranh giới của những nỗi đau, ranh giới của sự mất mát.

Đó là một sản phụ đã không thể chờ đến lúc được mổ bắt con ra. "Chị chờ em cứu em bé ra nhé" – câu nói của các y bác sỹ mãi mãi bệnh nhân không thể nghe được. Đó là hình ảnh run sợ của sản phụ, yếu đến mức không thể đọc rõ số điện thoại người thân để nói chuyện lần cuối trước khi đặt nội khí quản.

VTV Đặc biệt ‘Ranh giới’: Đại dịch là có thật, hãy xem để thấy may mắn vì vẫn có thể tự thở bằng phổi của chính mình - Ảnh 2.
Một sản phụ nói chuyện với chồng trước khi đặt nội khí quản. (Ảnh cắt từ clip VTV).

Khu K1 - Bệnh viện Hùng Vương là nơi điều trị sản phụ F0 lớn nhất TP với quy mô 120 giường. Tính từ 30/5 đến 1/9, khu K1 đã tiếp nhận 861 sản phụ F0, trong đó có 804 ca mẹ tròn con vuông, 5 ca tử vong tại khu K1, 57 ca nặng chuyển lên bệnh viện tầng 5 trong tháp điều trị COVID-19 5 tầng.

Tính đến ngày 1/9, có 125 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Hùng Vương nhiễm COVID-19. Sau 21 ngày cách ly, điều trị, khỏi COVID-19, họ lại trở về Khu K1, tiếp tục cứu chữa cho các thai phụ mắc COVID-19.

"Với tình hình hiện tại rất khó khăn, nếu chúng ta cứ than khó mà không phối hợp, xắn tay vào làm thì cái giá phải trả là chúng ta ngồi nhìn bệnh nhân chết đó. Thời điểm này chuyển viện rất khó khăn, nếu chúng ta không phát huy hết khả năng, năng lực cứu bệnh nhân, thì tỷ lệ tử vong sẽ rất cao", PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương nói trong một cuộc họp với các khoa.

Cảm ơn VTV đã có một chương trình xuất sắc. Trong chương trình ấy, một hộ lý đã nói rằng: “Ranh giới giữa cuộc sống và cái chết rất mong manh. Nó khiến con người ta mạnh mẽ và sống tử tế hơn”.

Người xem sẽ cảm thấy may mắn vì mình không nhiễm COVID và mỗi người sẽ cảm thấy phải có trách nhiệm để bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng trước COVID-19./.

PV

Bạn đang đọc bài viết “Ranh giới”: VTV đặc biệt những giọt nước mắt đã rơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề