Thứ tư, 01/05/2024 20:20 (GMT+7)

WHO cảnh báo nguy cơ dịch sởi bùng phát trên toàn thế giới

An Na -  Thứ ba, 06/12/2022 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

WHO cảnh báo tỷ lệ tiêm vaccine phòng bệnh sởi đã liên tục giảm, công tác theo dõi căn bệnh này còn kém và các kế hoạch ứng phó bị trì hoãn do đại dịch Covid-19.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết miễn dịch phòng bệnh sởi giảm mạnh kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, dẫn đến con số cao kỷ lục gần 40 triệu trẻ em bỏ lỡ 1 mũi vaccine sởi vào năm ngoái.

Trong báo cáo công bố ngày 23/11, WHO và CDC Mỹ cho biết hàng triệu trẻ em hiện dễ bị mắc bệnh sởi, một trong những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giới.

Năm 2021, thế giới ghi nhận khoảng 9 triệu ca mắc sởi và 128.000 ca tử vong vì căn bệnh này.

WHO và CDC lưu ý tỷ lệ tiêm vaccine phòng bệnh sởi đã liên tục giảm, công tác theo dõi căn bệnh này còn kém và các kế hoạch ứng phó bị trì hoãn do dịch COVID-19, cùng với các đợt bùng phát dịch đang diễn ra tại hơn 20 nước, đã khiến sởi trở thành "mối đe dọa cận kề" tại tất cả các khu vực trên thế giới.

Các nhà khoa  học ước tính rằng ít nhất 95% dân số cần được tiêm vaccine để chống lại các dịch bệnh.

Trong khi đó, WHO và CDC Mỹ thông báo chỉ khoảng 81% trẻ em đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng sởi, trong khi 71% đã tiêm mũi thứ 2, đánh dấu độ bao phủ vaccine phòng bệnh sởi toàn cầu thấp nhất kể từ năm 2008.

Giám đốc CDC Mỹ, Tiến sỹ Rochelle Walensky cho biết số trẻ em chưa được tiêm đủ liều vaccine và dễ bị mắc sởi cao kỷ lục cho thấy hệ miễn dịch bị suy giảm mạnh trong thời gian bùng phát dịch COVID-19.

tm-img-alt
Nguồn: TTXVN
Bạn đang đọc bài viết WHO cảnh báo nguy cơ dịch sởi bùng phát trên toàn thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới