Thứ sáu, 26/04/2024 22:43 (GMT+7)

WHO kêu gọi các nước dự trữ thuốc phòng thảm họa hạt nhân

Duy Anh -  Chủ nhật, 29/01/2023 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày nay, nỗi sợ hãi lớn nhất của người dân trên thế giới khi mối căng thẳng toàn cầu trở nên xấu đi chính là thảm họa hạt nhân.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 27/1 đã cập nhật danh sách các loại dược phẩm được khuyến nghị sử dụng để điều trị phơi nhiễm phóng xạ và hạt nhân trong trường hợp khẩn cấp, Sputnik đưa tin.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 cơ quan y tế này đưa ra khuyến cáo như vậy. Theo Tiến sĩ Maria Neira, quyền trợ lý Tổng Giám đốc của WHO, các quốc gia cần phải sẵn sàng nguồn cung cấp các loại thuốc cứu sinh giúp giảm thiểu rủi ro và điều trị chấn thương do phóng xạ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Tiến sĩ Neira lưu ý, trong trường hợp khẩn cấp, con người có thể bị nhiễm phóng xạ ở liều lượng từ không đáng kể đến nguy hiểm tính mạng. “Các chính phủ cần nhanh chóng cung cấp các phương pháp điều trị cho những người có nhu cầu”, bà Neira nhấn mạnh.

Theo WHO, nhiều quốc gia thiếu sự chuẩn bị cần thiết cho các trường hợp khẩn cấp. Trong số các kịch bản tiềm tàng, những trường hợp hạt nhân khẩn cấp có thể là tai nạn tại các nhà máy điện hạt nhân, cơ sở y tế hoặc nghiên cứu, sự cố trong quá trình vận chuyển các vật liệu phóng xạ, hoặc vật liệu đó bị sử dụng với mục đích xấu./.

Bạn đang đọc bài viết WHO kêu gọi các nước dự trữ thuốc phòng thảm họa hạt nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới