Thứ bảy, 04/05/2024 03:21 (GMT+7)

Xe chưa nộp phạt sẽ không được cấp tem kiểm định có thời hạn

Tuệ Lâm -  Thứ ba, 12/09/2023 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là giải pháp tránh tình trạng các chủ xe, doanh nghiệp lợi dụng quy định cho phép kiểm định xe tạm thời để tiếp tục lưu thông mà không chấp hành nộp phạt.

Không cấp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định có thời hạn 15 ngày đối với các trường hợp chưa nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đây là nội dung vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo đến các Trung tâm đăng kiểm.

Cụ thể, không thực hiện kiểm định với các trường hợp chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, các trường hợp quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm, hay các trường hợp bị cảnh báo trên Chương trình quản lý kiểm định. 

tm-img-alt
Xe chưa nộp phạt không còn được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định thời hạn 15 ngày. (Ảnh: Internet)

Theo Cục Đăng kiểm, ngày 8/6/2023, Chính phủ ban hành nghị định số 30/2023/NĐ-CP, tại khoản 22, điều 1 của nghị định này quy định các trung tâm đăng kiểm chưa thực hiện kiểm định đối với các trường hợp: không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; 

Quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm mà chủ xe, người vi phạm không đến trụ sở của người có thẩm quyền để giải quyết, xử lý; các trường hợp bị cảnh báo trên chương trình quản lý kiểm định. 

Sau khi chủ xe, người vi phạm thực hiện các nghĩa vụ nêu trên thì được kiểm định theo quy định.

Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nghiên cứu và triển khai thực hiện theo quy định kể từ ngày 8-6-2023 (ngày nghị định có hiệu lực).

Như vậy, theo hướng dẫn của Cục Đăng kiểm, các đơn vị đăng kiểm sẽ không còn cấp chứng nhận kiểm định có giá trị trong 15 ngày cho xe chưa nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Chủ xe cần thực hiện nộp phạt đúng hạn, tra cứu phạt nguội để nộp phạt trước khi đưa xe đi kiểm định để tránh tình trạng bị từ chối cấp kiểm định.

Bạn đang đọc bài viết Xe chưa nộp phạt sẽ không được cấp tem kiểm định có thời hạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.