Thứ sáu, 26/04/2024 09:47 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 15/12/2018 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/12/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 15/12/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Hà Nội: Yêu cầu không để xảy ra ùn tắc dịp cuối năm

Ban ATGT thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch đảm bảo giao đông, đi lại tàu xe dịp cuối năm. Với những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Ban ATGT thành phố Hà Nội yêu cầu không để xảy ra ùn tắc.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 16/12/2018 đến ngày 15/3/2019, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GTVT và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT tổ chức giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người tham gia giao thông, tránh xảy ra ùn tắc tại các vị trí có công trình đang thi công. Bên cạnh đó, phối hợp với các chủ đầu tư và đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông phải hoàn thành trong năm 2018, đặc biệt là các công trình trọng điểm, cấp bách nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, trên cơ sở đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đối với các công trình có thời gian thi công kéo dài, khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục, thu hẹp rào chắn, tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại.

Công an thành phố bố trí lực lượng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; an ninh trật tự; phương án bảo đảm an ninh trật tự các khu vực công cộng diễn ra các hoạt động kinh tế, thương mại, văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới 2019 trên địa bàn thành phố. Ngoài 6/37 điểm ùn tắc đã tập trung xử lý trong 10 tháng đầu năm 2018, khẩn trương tập trung xử lý các điểm ùn tắc còn lại. Cùng với đó, tổ chức rà soát các bất hợp lý trong công tác tổ chức giao thông để điều chỉnh, đảm bảo hợp lý, khoa học nhằm giảm thiếu ùn tắc giao thông.

Tiếp tục huy động tối đa các lực lượng chốt trực, hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, vị trí rào chắn phục vụ thi công các công trình trên địa bàn thành phố, các tuyến đường vành đai, trục chính xuyên tâm ra vào thành phố, các bến xe, nhà ga, đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm trong ngày; tập trung tối đa trong thời gian trước và sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đảm bảo không xảy ra ùn tắc...

Công an TPHCM kiên quyết xử lý xe ba gác, đốt pháo

Ngày 14/12, trung tướng Lê Đông Phong, giám đốc Công an TPHCM trực tiếp họp, chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông trong ngày diễn ra trận chung kết lượt về của đội tuyển Việt Nam tại giải AFF Suzuki Cup 2018.

Theo đó, trung tướng Lê Đông Phong đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an quận, huyện tiếp tục bố trí tăng cường lực lượng, phân luồng giao thông từ xa trên các trục đường, tuyến đường để ngăn ngừa hạn chế các dòng người kéo vào trung tâm thành phố.

Lực lượng Công an địa phương cũng tuyên truyền người dân và tiến hành quản lý chặt phương tiện xe ba gác không để sử dụng để chở người ra ngoài đường cổ vũ bóng đá.

Công an TPHCM đề nghị người dân, sinh viên tổ chức mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam (nếu có) trong trật tự, kỷ cương, không tổ chức chạy xe gây mất trật tự công cộng, tụ tập dừng xe ngay trên lòng lề đường, nhảy múa trên nóc xe ô tô, rú ga, nẹt pô, bấm còi, la hét, đốt pháo sáng... gây mất trật tự công cộng, cản trở giao thông và ùn tắc giao thông.

Giải pháp chống ngập tại đô thị ven biển của một số nước trên thế giới

Đứng trước tình hình thời tiết ngày càng chuyển biến cực đoan, nhiều nước trên thế giới đã có những giải pháp hữu hiệu nhằm phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai.

Nếu như trước đây nước được xem là hiểm họa đối với việc phát triển đô thị, nay người dân ở nhiều thành phố tại Hà Lan đã thay đổi quan điểm về vai trò của nước. Một bản quy hoạch thành phố nước Rotterdam định hướng đến năm 2035 đã được ra đời, tập trung vào 3 mục tiêu gồm: quy hoạch không gian và thiết kế đô thị, phát triển nhà ở đô thị kết hợp giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội và thêm không gian cho những dòng sông.

Trong khi đó, tại Thái Lan, chính quyền đã công bố 28 dự án chống ngập trị giá 26 tỉ Baht để xây đê chống ngập và hầm trữ nước, các kênh được đào sâu hơn, trong đó có dự án Công viên Thế kỷ với diện tích hơn 4ha ở trung tâm Bangkok. Bên dưới công viên là những bể chứa nước ngầm có sức chứa 3,78 triệu lít nước. Trong điều kiện bình thường, nước mưa không chảy về những nhà máy xử lý mà sẽ chảy vào các container trữ nước để tưới tiêu trong mùa khô. Khi Bangkok bị ngập nặng, các container sẽ trữ nước và điều tiết qua hệ thống cống sau khi đã giảm ngập.

Còn tại Singapore, một trong những bước ngoặt tuyệt vời trong chiến lược về nước của quốc gia này là đập Marina Barrage. Không chỉ là công trình thoát lũ, công trình này còn cung cấp nguồn nước ngọt và tạo cảnh quan thu hút du khách. Trong điều kiện bình thường, những cánh cổng vận hành bằng thủy lực này đóng kín. Khi trời mưa to, cổng sẽ mở để xả nước lũ xuống biển. Khi mưa nặng hạt kết hợp với thủy triều lên cao, cổng sẽ đóng trong khi máy bơm được kích hoạt để bơm hút nước lũ xuống biển.

Hà Nội tăng cường gần 3.200 lượt xe khách dịp nghỉ Tết

Việc tăng cường này để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, đợt cao điểm sẽ diễn ra trong khoảng ngày 26/1 đến hết ngày 4/2/2019. Đợt nghỉ Tết Nguyên đán sẽ kéo dài 9 ngày, bắt đầu từ ngày 2/2/2019.

Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 30-50% so với ngày thường.

Với tình hình hoạt động hiện tại của các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động bình quân với khoảng hơn 50% hệ số trọng tải xe, vì vậy, lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Hà Nội duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu đô thị 13ha ở Long Biên

UBND TP. Hà Nội vừa Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu chức năng đô thị tại phường Đức Giang và phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Theo đó, khu đô thị này có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch rộng khoảng 13,42ha, với quy mô dân số khoảng 1.300 người.

Khu đô thị có phía Bắc là đường quy hoạch có mặt cắt ngang rộng 17m; phía Tây là đường quy hoạch có mặt cắt ngang rộng 30m và 13,5m; phía Đông là đường quy hoạch có mặt cắt ngang rộng 17,5 và 13,5m; phía Nam là đường quy hoạch có mặt cắt ngang rộng 25m.

Theo UBND thành phố Hà Nội, việc lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa đồ án Quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 và đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N10 tỷ lệ 1/2.000 đã được UBND Hà Nội phê duyệt trước đó.

Bên cạnh đó, xác định cơ cấu, chức năng sử dụng đất, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho từng ô đất, khớp nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực phù hợp theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế và Đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N10 đã được phê duyệt.

Ngoài ra, tái cấu trúc khu đô thị tại khu vực theo hướng phát triển khu chức năng đô thị hiện đại, thúc đẩy tiềm năng phát triển trong khu vực, nâng cao điều kiện sống của cộng đồng và góp phần tạo lập hình ảnh không gian cảnh quan đô thị văn minh, phù hợp với định hướng phát triển của Thủ đô.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.