Thứ sáu, 26/04/2024 13:55 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 24/4: Bao giờ mới hết lao đao?

MTĐT -  Thứ ba, 24/04/2018 07:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 24/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.905 USD/BTC - giảm khoảng 100 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.792 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.986 USD, mức giá thấp nhất là 8.775 USD, vốn hóa thị trường là 151 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.994.788 đồng.

Trong tuần qua, giá Bitcoin tăng mạnh 15%, sau khi tăng nhẹ trong tuần trước và giảm gần 20% tuần trước nữa. Thậm chí nhiều kênh thông tin còn khẳng định, trong tuần này, Bitcoin sẽ hồi phục trở lại ngưỡng 10.000 USD và có thể phục hồi trở lại về mốc kỷ lục như hồi năm 2017, nhưng khi chưa kịp mừng Bitcoin đã bất ngờ quay đầu giảm khiến nhiều người không kịp trở tay.

Chủ tịch Hut 8 Mining Corp dự đoán, các nhóm đào Bitcoin nhỏ sẽ phải bỏ cuộc và thị trường sẽ chỉ còn 5 - 10 đơn vị lớn còn tồn tại và có lợi nhuận.

Bitcoin lại diễn biến khó lường. 

Hut 8 Mining Corp chính là nhà tài trợ vốn cho Amsterdam-based Bitfury Group, một trong những đơn vị sản xuất thiết bị đào tiền ảo lớn nhất thế giới. Khi giá Bitcoin lên đến 19.000 USD vào năm ngoái, Công ty này thậm chí còn phải từ chối một vài khách hàng với tổng giá trị hợp đồng lên đến 1,9 tỷ USD.

Theo Reuters, mới đây Ngân hàng Trung ương Iran (CBI) đã cấm các ngân hàng và các tổ chức tín dụng cho phép giao dịch bằng tiền điện tử, bao gồm cả đồng Bitcoin.

Trước khi đưa ra lệnh cấm trên, CBI không cấm sử dụng tiền điện tử mà chỉ cảnh báo những rủi ro tiềm ẩn. Theo lệnh cấm, ai vi phạm quy định mới sẽ bị phạt dựa trên những quy định và điều khoản liên quan. Động thái mới của Tehran được cho là nhằm kiểm soát thị trường tiền tệ trong nước sau khi đồng rial bị mất giá do căng thẳng xung quanh thỏa thuận hạt nhân Iran.

Iran không phải là quốc gia đầu tiên cấm ngân hàng giao dịch bằng tiền ảo mà trước đó nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ đã cấm giao dịch tiền ảo. Giới chức Liên minh châu Âu (EU) cũng lên tiếng yêu cầu phải siết chặt kiểm soát tiền điện tử khiến đồng tiền này nhiều phen lao đao.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, SGGP)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 24/4: Bao giờ mới hết lao đao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.