Thứ ba, 19/03/2024 16:47 (GMT+7)

TP.HCM: Ngang nhiên dùng tro xỉ san lấp mặt bằng ở Củ Chi

Huy Nguyên -  Thứ hai, 07/01/2019 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một lượng tro xỉ khổng lồ đang được dùng để san lấp mặt bằng phía sau cây xăng Ngọc Sương tại xã Tân Phú Trung (TP.HCM) đang khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tiếp nhận được phản ánh của người dân tại Ấp Chợ, xã tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM về việc dùng tro xỉ để san lấp mặt bằng phía sau cửa hàng xăng dầu DNTN Ngọc Sương.

Để tìm hiểu và làm rõ thông tin phản ánh của bạn đọc, ngày 3/1, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tiến hành khảo sát hiện trường.

Ghi nhận của PV, tại hiện trường có khoảng gần 500m2 đất đã được san lấp bởi một lượng tro xỉ khổng lồ với độ dày khoảng gần 1m. Xung quanh bãi đất đã được san lấp, mưa xuống gây ứ đọng nước, có nguy cơ phát sinh nhiều bệnh tật cho người dân.

Gần 500m2 đất được san lấp bởi tro xỉ nằm ở phía sau cửa hàng xăng dầu DNTN Ngọc Sương (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Tiếp xúc với PV, anh H.A. (40 tuổi), người dân tại khu vực cho biết:“Tình trạng dùng tro xỉ để san lấp mặt bằng diễn ra gần 1 tháng nay. Bình quân mỗi ngày khoảng 2 xe tải tro xỉ được vận chuyển đến đây để san lấp. Tôi cũng như người dân tại khu vực rất lo lắng về tình trạng này, vì khi tro xỉ được chôn lấp tại đây sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân sau này”.

Để làm rõ phản ánh của người dân, ngày 3/1, PV đã đến UBND xã Tân Phú Trung để làm việc. Tại đây, ông Đặng Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung cho biết, về phía Ủy ban xã chưa nhận được thông tin phản ánh của người dân và không hề biết việc này.

Ông Hùng còn cho biết thêm, sẽ báo cáo việc này lên Chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung để làm rõ vụ việc.

Bãi đất được san lấp bằng tro xỉ rộng gần 500m2 và có bề dày gần 1m.

Ngày 5/1, PV tiếp tục đến UBND xã Tân Phú Trung để làm việc. Tại đây ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung cho biết: “Tôi đã tiếp nhận thông tin của PV và đã tiến hành cho cán bộ địa chính môi trường đi khảo sát và kiểm tra tại khu đất này. Vì chủ trương của xã không có cho phép việc dùng tro xỉ để san lấp mặt bằng và xã cũng chưa cấp phép cho trường hợp này”.

Ông Tuấn còn cho biết thêm, phía Ủy ban đã tiến hành mời chủ đất lên làm việc về vấn đề này và làm báo cáo để gửi lên sở Tài nguyên và Môi trường, sau đó sẽ thông tin cụ thể đến PV.

Tuy nhiên, khi PV hỏi thời gian cụ thể để Ủy ban xã làm việc với chủ đất thì ông Hùng không trả lời và lấy lý do chủ đất không phải là người địa phương nên khó liên hệ làm việc và chưa có thời gian cụ thể.

Việc san lấp tro xỉ như vậy gây tác động nghiêm trọng đến môi trường, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nước.

Theo quan sát của PV, địa điểm được san lấp bởi tro xỉ này nằm sát bên Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP.HCM). Việc san lấp tro xỉ như vậy sẽ gây tác động nghiêm trọng đến môi trường, đặc biệt là nguồn nước. Không những vậy, sức khoẻ của các hộ dân xung quanh khu vực cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cũng theo người dân phản ánh, lượng tro xỉ san lấp tại khu vực trên được lấy từ một công ty, thuộc một khu công nghiệp ở Bình Dương.

Nhiều người dân tại Ấp Chợ, xã Tân Phú Trung rất mong cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc giải quyết vấn đề này và di dời lượng tro xỉ đã được đổ tại đây để người dân sẽ không phải sống chung với ô nhiễm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Ngang nhiên dùng tro xỉ san lấp mặt bằng ở Củ Chi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.