Thứ sáu, 26/04/2024 13:52 (GMT+7)

PGĐ doanh nghiệp dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị 2 – 3 năm tù

NAM HÀ -  Thứ sáu, 09/02/2018 13:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, Viện kiểm sát nhân dân đề nghị Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Đào Tấn Cường về tội đe dọa giết người với mức án từ 2 – 3 năm tù giam.

 Sau khi kết thúc phần xét hỏi, Viện kiểm sát nhân dân  đề nghị Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Đào Tấn Cường về tội đe dọa giết người với mức án từ 2 – 3 năm tù giam.

Sáng 9-2, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (SN 1969, ngụ quận Hải Châu) về tội đe dọa giết người.

Được biết, trước khi bị bắt, ông Cường là phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng.

Trong phần xét hỏi, Đào Tấn Cường cho biết, bị cáo có mối quan hệ thân thiết với ông Huỳnh Đức Thơ và ông Trần Phước Sơn.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, Viện kiểm sát nhân dân  đề nghị Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Đào Tấn Cường về tội đe dọa giết người với mức án từ 2 – 3 năm tù giam.

Tuy nhiên, Cường nhiều lần gọi cho ông Thơ, ông Sơn để trao đổi về lô đất L09 trên bán đảo Sơn Trà mà vợ ông đứng trên giúp cho một nguyên lãnh đạo TP Đà Nẵng nhưng 2 ông không nghe máy.

Trong lúc bức xúc, bị cáo đã mua điện thoại và sim khác để nhắn tin đe dọa ông Thơ và ông Sơn.

Theo bị cáo Cường, câu nhắn tin: “Nợ máu phải trả bằng máu” là câu thường dùng của ông bà ta chứ bị cáo không hề có ý định sẽ giết ông Thơ. Luật sư Trịnh Thanh Hùng, đại diện cho ông Huỳnh Đức Thơ, khẳng định, ông Thơ không hề biết đến lô đất L09 và không có chỉ đạo nào liên quan đến lô đất này.

Đặc biệt, sau khi nhận được 2 tin nhắn mà Đào Tấn Cường gửi, ông Thơ và gia đình rất hoang mang, lo lắng.

Kể từ đó, gia đình ông Thơ phải thường xuyên cảnh giác, thay đổi lộ trình làm việc. Vợ ông Thơ từ chỗ đưa con đi học bằng xe máy đã phải chuyển sang đi ô tô, đi taxi để đảm bảo an toàn. Tại phiên tòa, bà Vân Anh, vợ của ông Thơ cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên bà giáp mặt ông Cường chứ trước đó chưa gặp ông Cường lần nào.

Tuy nhiên, vị luật sư bào chữa cho ông Cường cho biết, trong tay ông có một phiếu sửa xe thuộc sở hữu của bà Vân Anh với giá trị 10 triệu đồng do ông Cường chi trả, nên việc bà Vân Anh nói không quen biết và không thân thiết với ông Cường là không hợp lý.

Kết thúc phần xét hỏi, VKS phát biểu quan điểm và đề nghị mức án 2 - 3 năm tù đối với bị cáo Đào Tấn Cường do bị cáo là người có nhân thân tốt, gia đình 2 bên có công cách mạng…

Trưa ngày 9/2, HĐXX sơ thẩm TAND TP Đà Nẵng tạm nghỉ trưa để tiếp tục phần tranh luận vụ án đe dọa giết người đối với bị cáo Đào Tấn Cường vào chiều cùng ngày.

Bạn đang đọc bài viết PGĐ doanh nghiệp dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị 2 – 3 năm tù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.