Thứ bảy, 27/04/2024 10:32 (GMT+7)

10.000 lọ Remdesivir được phân bổ cho bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM

MTĐT -  Chủ nhật, 08/08/2021 12:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến khoảng 8-10 bệnh viện ở TP.HCM sẽ tiếp nhận, đưa vào sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, chiều 6-8, tại Cục Quản lý khám chữa bệnh, hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã tổ chức họp trực tuyến với các thành viên trên khắp cả nước về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19.

Các thành viên đã thảo luận về các thuốc điều trị COVID-19 hiện nay như thuốc điều trị rối loạn đông máu thêm loại đường uống, thuốc kháng virus, thuốc kháng thể đơn dòng, thuốc diệt ký sinh trùng... và thuốc Remdesivir.

Tối 5-8, chuyến bay chở lô thuốc kháng virus COVID-19 Remdesivir do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất, với sự cho phép của Gilead Sciences (Mỹ) đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ngày 1-5-2020, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép sử dụng thuốc Remdisivir trong điều trị những trường hợp mắc COVID-19 (ca xác định hoặc nghi ngờ) ở người lớn và cả trẻ em, thuốc chỉ được sử dụng trong điều trị nội trú.

Remdesivir là thuốc kháng virus do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất dưới sự cho phép của Gilead Sciences, Mỹ.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết 10.000 lọ Remdesivir được phân bổ cho bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề