Thứ bảy, 04/05/2024 05:25 (GMT+7)

13 nhà khoa học Việt Nam vào bảng xếp hạng thế giới

Thanh Mai -  Thứ sáu, 10/03/2023 18:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

13 nhà khoa học Việt Nam lọt vào BXH của Research.com năm nay đang làm việc trong nước được xếp hạng ở 7 lĩnh vực khác nhau.

Website Research.com vừa cập nhật kết quả xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học. Việc xếp hạng các nhà khoa học hàng đầu trong nghiên cứu được Research.com thực hiện hàng năm, ở 24 lĩnh vực.

Năm nay, 13 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước được xếp hạng ở 7 lĩnh vực: Khoa học máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ, Y học cộng đồng và Khoa học xã hội và nhân văn. Danh sách năm nay tăng thêm 3 nhà khoa học (năm 2022 có 10 nhà khoa học) và mở rộng thêm lĩnh vực xếp hạng.

Trong số này GS.TS Hoàng Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng là nhà khoa học đầu tiên ở lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn (thuộc Y tế công cộng) vào bảng xếp hạng. GS.TS Hoàng Văn Minh có hơn 25 năm kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và kinh tế y tế.

Lĩnh vực Khoa học máy tính có PGS.TS Lê Hoàng Sơn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong bảng xếp hạng này, ông là gương mặt lọt vào top 10.000 nhà khoa học xuất sắc của thế giới 4 năm liên tiếp 2019, 2020, 2021, 2022; đồng thời được gắn huy hiệu "Rising Star" - ngôi sao khoa học đang lên xuất sắc trên thế giới năm 2022.

tm-img-alt
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội) là một trong 13 nhà khoa học của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: VNU.

Lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ tiếp tục ghi danh GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội. Bốn năm liên tiếp 2019, 2020, 2021 và 2022, ông đều lọt vào top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới. GS Đức cũng từng được xếp hạng 94 thế giới trong lĩnh vực Engineering vào năm 2022, tức top 100 thế giới. 3 nhà khoa học nước ngoài khác từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Duy Tân cũng có mặt trong xếp hạng lĩnh vực này.

Lĩnh vực Khoa học Môi trường có GS.TS Phạm Hùng Việt và PGS.TS Từ Bình Minh, đều từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lĩnh vực Khoa học vật liệu có duy nhất GS Nguyễn Văn Hiếu, Trường Đại học Phenikaa góp mặt trong danh sách.

Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ có 5 nhà khoa học Việt được vinh danh, gồm: GS.TS Nguyễn Xuân Hùng và TS Phùng Văn Phúc (Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh); PGS. TS Nguyễn Thời Trung (Trường Đại học Văn Lang), PGS Thái Hoàng Chiến (Trường Đại học Tôn Đức Thắng) và PGS Bùi Quốc Tính (Đại học Công nghệ Tokyo, Nhật Bản).

Lĩnh vực Y học cộng đồng có PGS Trần Xuân Bách, Trường Đại học Y Hà Nội. Năm 2022, PGS Bách là nhà khoa học của Việt Nam duy nhất có mặt trong top 10 nhà khoa học đầu bảng (xếp hạng 3), được gắn huy hiệu "Rising Star" - ngôi sao khoa học đang lên xuất sắc trên thế giới.

Bạn đang đọc bài viết 13 nhà khoa học Việt Nam vào bảng xếp hạng thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.