Thứ năm, 02/05/2024 10:50 (GMT+7)

4 cơ quan báo chí gặp gỡ, tri ân nhà giáo vùng khó

MTĐT -  Thứ bảy, 18/11/2023 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 17/11, 4 cơ quan báo chí tổ chức gặp mặt các nhà giáo đang giảng dạy tại những trường phổ thông ở nhiều vùng khó khăn trên cả nước.

Đây là dịp để những người làm báo gửi lời chúc mừng, tri ân tới đội ngũ nhà giáo trên mọi miền đất nước nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dự buổi lễ gặp mặt, tri ân nhà giáo có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Kim Sơn - Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đỗ Tiến Sỹ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Lê Ngọc Quang - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

4 cơ quan báo chí gặp gỡ, tri ân nhà giáo vùng khó
Lãnh đạo 4 cơ quan báo chí chúc mừng Lãnh đạo Bộ GD&ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Cùng dự buổi gặp mặt, tri ân có hơn 30 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang trực tiếp tham gia công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng; những thầy cô đang giảng dạy tại trường phổ thông ở nhiều vùng khó khăn trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên 4 cơ quan báo chí đồng tổ chức gặp mặt, tri ân các nhà giáo, cùng vào dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Gửi lời chúc mừng, tri ân tới đội ngũ nhà giáo, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, dịp 20/11 hằng năm là ngày để cả xã hội thể hiện tình cảm, tấm lòng trân trọng, tri ân đối với đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ ngành giáo dục vì những đóng góp to lớn cho sự nghiệp “trồng người”.

Các thế hệ nhà giáo đã nỗ lực khắc phục khó khăn, luôn giữ vững ngọn lửa đam mê; là tấm gương sáng, tận tụy, tâm huyết với nghề. Có những thầy giáo, cô giáo đã hy sinh cả tuổi xuân của mình, hết lòng vì học sinh, bám trường, bám lớp, trở thành người cha, người mẹ thứ hai của các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, vùng biên giới, hải đảo.

4 cơ quan báo chí gặp gỡ, tri ân nhà giáo vùng khó
Đồng chí Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Internet)

“Các nhà giáo cũng được xã hội tôn vinh, trân trọng bởi luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất, tinh thần sáng tạo không ngừng, tiên phong trong việc phát triển tri thức, đổi mới sáng tạo, vững vàng về tư tưởng, mẫu mực về đạo đức, nhân cách, đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội và hết lòng vì học sinh thân yêu. Các nhà giáo dạy bảo, dẫn dắt, chỉ đường cho những lớp lớp học trò lớn lên, trưởng thành, vươn lên chinh phục những đỉnh cao tri thức và đóng góp cho xã hội”, Tổng Biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh bày tỏ.

Đồng chí Lê Quốc Minh cũng nhấn mạnh, những năm qua, 4 cơ quan báo chí gồm: Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam luôn đồng hành cùng ngành Giáo dục, nỗ lực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

“Chặng đường phía trước còn nhiều thử thách, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của ngành cũng như của người thầy giáo, cô giáo; đồng thời là cầu nối, trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên, các chuyên gia, nhà khoa học và toàn thể Nhân dân đóng góp ý kiến, góp phần tạo đồng thuận và niềm tin trong xã hội”, đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng lắng nghe chia sẻ của những thầy cô giáo đang công tác tại vùng dân tộc thiểu số - nơi kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng các thầy cô đã luôn nỗ lực, tận tâm gắn bó với học trò, với trường, với lớp, như: cô giáo Hoàng Thị Thưu - trường Tiểu học Hương Liên, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, người đã có 27 năm gắn bó với học sinh dân tộc Chứt; Cô giáo Đặng Thị Nụ, giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; thầy giáo Nguyễn Văn Lên, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

4 cơ quan báo chí gặp gỡ, tri ân nhà giáo vùng khó
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt.(Ảnh: Internet)

Nhiều thầy cô đang chung tay trong công tác phát hiện đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi và những thầy cô đang đảm nhiệm công tác quản lý trong ngành Giáo dục cũng phát biểu và chia sẻ tại buổi gặp, như: Thầy giáo Vương Trường Sơn, giáo viên trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; thầy giáo Nguyễn Ngọc Thắng, Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trường đại học Tiền Giang; cô Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thay mặt cho các thầy cô, cán bộ trong ngành giáo dục bày tỏ sự cảm động và niềm vui trong buổi gặp mặt đặc biệt lần đầu tiên được đồng tổ chức bởi 4 cơ quan báo chí lớn.

Bộ trưởng cho rằng, ngày 20/11 là ngày xã hội tri ân tới các nhà giáo và người làm nghề giáo cũng chọn ngày này để cảm ơn tới cuộc đời đã cho chúng ta một nghề nghiệp thật đặc biệt, là ngày để những nhà giáo cùng nhìn lại hành trình của mình để cố gắng phấn đấu cho xứng với sự tri ân của xã hội.

“Chúng tôi muốn nói lời cảm ơn tới 4 cơ quan báo chí và qua đó bày tỏ sự cảm ơn tới xã hội, người dân và đất nước” - Bộ trưởng bày tỏ.

Trong dịp này, Bộ trưởng cũng đã có những chia sẻ về giá trị của nghề dạy học cùng lời nhắn nhủ: “Nhà giáo tự mình bằng trí tuệ, tri thức hãy làm hết việc mình cần phải làm bằng bản lĩnh, tri thức”.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 4 cơ quan báo chí gặp gỡ, tri ân nhà giáo vùng khó. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới