Thứ sáu, 26/04/2024 22:30 (GMT+7)

5 xu hướng đầu tư công nghệ nông nghiệp và thực phẩm trong năm 2021

Bắc Lãm -  Thứ tư, 19/01/2022 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021 vừa được công bố đã đề cập 5 xu hướng đầu tư công nghệ nông nghiệp và thực phẩm trong năm 2021.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

5 xu hướng đó là: Nông nghiệp thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu, công nghệ sản xuất protein thay thế, phân phối sản phẩm qua kênh thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin để bảo đảm an toàn và minh bạch thực phẩm. Trong đó, phải kể đến một số công nghệ tiêu biểu ứng dụng tại Việt Nam như: IoT và các loại cảm biến, robot và tự động hóa, công nghệ máy bay không người lái (Drone) và giám sát cây trồng, học máy (Machine learning) và phân tích, sàn giao dịch điện tử trong nông nghiệp.

Bên cạnh các xu hướng đầu tư công nghệ nông nghiệp và thực phẩm, Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021 còn đề cập đến các tác động của chuyển đổi số trong ngành bán lẻ tại Việt Nam, hệ sinh thái khởi nghiệp với các nhận định, đầu tư vào start-up công nghệ tại Việt Nam. Báo cáo đã xây dựng Bản đồ khởi nghiệp Việt Nam 2021 với 4 trụ cột chính: Kinh doanh, con người, xã hội và công nghệ. 

Điểm nhấn đặc biệt của Báo cáo là bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn diện, đa chiều trong các lĩnh vực kinh tế nổi bật: Tiêu dùng, bán lẻ, giáo dục, tài chính, chăm sóc sức khỏe, martech & salestech, logistics & chuỗi cung ứng, phát triển bền vững, nông nghiệp, du lịch và lữ hành, blockchain & crypto. Theo Báo cáo, số lượng giao dịch trong 9 tháng đầu năm 2021 đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây, đạt 108 thương vụ.

Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021 được xây dựng và phát hành bởi BambuUP, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) và sự cố vấn nội dung của hơn 50 chuyên gia kinh tế hàng đầu tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết 5 xu hướng đầu tư công nghệ nông nghiệp và thực phẩm trong năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới