Thứ bảy, 27/04/2024 00:53 (GMT+7)

8 dự án UBND huyện Mê Linh kiến nghị thành phố thu hồi giờ ra sao?

Diệp Anh -  Thứ sáu, 10/05/2019 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện mới có công văn số 1044/UBND-TCKH về việc báo cáo tiến độ thực hiện dự án ngoài ngân sách trên địa bàn huyện.

Theo đó, ngày 02/10/2018, UBND Thành phố đã ban hành các quyết định thu hồi diện tích đất đã giao đối với 4 dự án, với tổng diện tích là 267,8ha và giao cho UBND huyện Mê Linh quản lý. Trong đó có dự án xây dung khu đô thị mới Vinalines, với diện tích 106,6ha, tuy nhiên riêng đối với dự án hiện nay thành phố đã có văn bản tạm dừng thực hiện quyết định thu hồi trong 6 tháng để chủ đầu tư triển khai các công việc tiếp theo.

Ngoài ra, thành phố cũng ban hành quyết định thu hồi dự án Khu đô thị mới Prime Group, với diện tích 99,1ha. Dự án khu đô thị mới BMC Thăng Long, với diện tích thu hồi là 40,0ha. Dự án Khu đô thị mới Việt Á, với diện tích 22,1ha. Đối với 3 dự án này UBND huyện đã giới thiệu cho Tập đoàn FLC lập quy hoạch nghiên cứu. Hiện trạng phần diện tích thu hồi này nhân dân đang sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp.

Nhiều dự án được chấp thuận chủ trương cho thực hiện dự án từ năm 2008 nhưng nay vẫn chỉ là bãi cỏ ở huyện Mê Linh, Hà Nội.

Đối với 3 dự án khác, hiện nay UBND thành phố thống nhất gia hạn sử dụng đất 24 tháng với 2 dự án, gồm: Dự án trung tâm thương mại chung cư và biệt thự cao cấp Vạn Niên và dự án Xây dựng khu đô thị, biệt thự nhà vườn ở thôn Chi Đông. Còn lại dự án khu nhà ở sinh thái Vietracimex, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trình UBND thành phố thu hồi.

Cuối cùng dự án đầu tư xây dựng nhà máy may Kimono xuất khẩu, thành phố đã có văn bản số 1129/UBND-KH&ĐT ngày 21/3/2019 về việc thực hiện dự án, giao nhà đầu tư khẩn trương liên hệ với Sở Quy hoạch và Kiến trúc để thực hiện hoàn thành các thủ tục về quy hoạch. Ngày 6/4/2019 vừa qua chủ đầu tư đã có văn bản gửi Sở Quy hoạch và Kiến trúc đề nghị hướng dẫn công ty quy trình thủ tục thực hiện điều chỉnh quy hoạch.

Trước đó, vào tháng 3 năm 2019 Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra phản ánh về nhiều dự án khu đô thị tại huyện Mê Linh (Hà Nội).

Theo đó, báo chí có phản ánh gần 2.000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh. Các chủ đầu tư đưa ra lý do là điều chỉnh lại quy hoạch vì khi chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội, khó giải phóng mặt bằng nên không triển khai, trong khi thật ra là do thị trường bất động sản tại đây đóng băng.

Phần lớn các dự án đã huy động vốn từ khi chưa giải phóng mặt bằng; có dự án đã bán, thu tiền 100% giá trị lô đất.

Nếu thành phố Hà Nội không có chế tài nghiêm khắc, câu chuyện còn tiếp diễn. “Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra và xử lý”, văn bản nêu rõ.

Bạn đang đọc bài viết 8 dự án UBND huyện Mê Linh kiến nghị thành phố thu hồi giờ ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới