Thứ bảy, 04/05/2024 11:09 (GMT+7)

Ấn Độ: Hàng loạt chuyến bay bị hoãn vì sương mù dày đặc

MTĐT -  Thứ tư, 27/12/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/12, sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ thủ đô New Delhi, Ấn Độ khiến 30 chuyến bay, bao gồm cả nội địa và quốc tế bị hủy hoặc trì hoãn.

Theo hãng thông tấn ANI của Ấn Độ, ít nhất 30 chuyến bay hạ cánh hoặc cất cánh từ sân bay Delhi, gồm cả các tuyến quốc tế, bị hoãn do sương mù dày đặc. Khoảng 14 chuyến tàu trên các tuyến ở miền Bắc Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng tương tự.

Theo Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Delhi, tầm nhìn trên đường băng tại sân bay ở thủ đô Ấn Độ hôm nay gần như bằng 0. Sân bay quốc tế Indira Gandhi đã đưa ra khuyến cáo về việc trì hoãn chuyến bay, đồng thời yêu cầu hành khách liên hệ với hãng hàng không để biết thông tin chuyến bay cập nhật.

tm-img-alt
Sương mù dày đặc ở New Delhi. (Nguồn: Hindustantimes)

Trên mạng xã hội X, sân bay quốc tế Indira Gandhi thông báo các chuyên bay tiếp tục hạ cánh và cất cảnh tại sân bay Delhi, tuy nhiên các chuyến bay không phù hợp với CAT III có thể bị ảnh hưởng. CAT III là hệ thống định vị giúp máy bay hạ cánh ngay cả khi tầm nhìn thấp. 

Các hãng hàng không như Spice.Jet của Ấn Độ cũng sử dụng mạng xã hội để cảnh báo hành khách rằng các chuyến bay đi và đến New Delhi có thể bị ảnh hưởng do thời tiết xấu. 

Cơ quan thời tiết Ấn Độ cho biết sương mù rất dày đặc được quan sát thấy trong thành phố, nơi nhiệt độ chỉ 9 độ C, trong khi sương mù dày đặc đến rất dày đặc có thể xảy ra trong buổi sáng sớm tại một số khu vực cho đến ngày 27/12. 

Tình trạng sương mù dày đặc kéo dài trong ba ngày qua khiến giao thông tại thủ đô của Ấn Độ hỗn loạn trên diện rộng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cục Khí tượng Ấn Độ dự báo, tình trạng thời tiết này sẽ kéo dài cho đến ngày 30/12.

Cơ quan này cảnh báo sương mù dày đặc chứa các hạt bụi và các chất gây ô nhiễm khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của 20 triệu dân thành phố.

Theo website của Ủy ban kiểm soát ô nhiễm trung tâm, chỉ số chất lượng không khí New Delhi sáng 26/12 là 376, được đánh giá là rất xấu. Các mức từ 0-50 được xem là tốt. 

Các khu vực khác phía Bắc Ấn Độ gồm các bang Punjab và Uttar Prades thông báo thời tiết tương tự sáng 26/12, với nhiệt độ từ 6 đến 10 độ C tại phần lớn các nơi.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Hàng loạt chuyến bay bị hoãn vì sương mù dày đặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu