Thứ sáu, 03/05/2024 21:01 (GMT+7)

Ấn Độ: Ít nhất 12 người tử vong do uống phải rượu giả

MTĐT -  Thứ ba, 16/05/2023 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/5, giới chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 12 người đã tử vong ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ sau khi uống rượu giả.

Theo nhà chức trách, số ca tử vong do ngộ độc rượu tại huyện Villupuram là 8 ca, trong khi con số này tại huyện Chengalpattu là 4 ca. Hiện có hơn 30 người đang điều trị trong bệnh viện sau vụ ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt. Cảnh sát cho hay các nạn nhân nhiều khả năng đã uống phải rượu chứa hỗn hợp ethanol-methanol và các hóa chất khác.

tm-img-alt
Nhiều vụ ngộ độc rượu gây tử vong đã xảy ra ở Ấn Độ (Ảnh minh họa: SAMAA TV)

Lực lượng chức năng đã bắt giữ một người đàn ông tên Amaran và tịch thu số rượu bất hợp pháp tại nhà đối tượng. Số rượu này đã được chuyển tới phòng thí nghiệm để kiểm tra. Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ 9 người và đình chỉ chức vụ của 7 sĩ quan do lơ là nhiệm vụ.

Rượu lậu tại Ấn Độ thường được sản xuất tại các cơ sở chưng cất trái phép và có giá thành rẻ, khiến hàng trăm người tử vong mỗi năm do ngộ độc rượu. Rượu rởm thường được pha chế thêm cồn công nghiệp methanol, nếu uống phải có thể gây mù lòa, tổn thương gan, thậm chí tử vong.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Ít nhất 12 người tử vong do uống phải rượu giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.