Thứ sáu, 03/05/2024 11:35 (GMT+7)

Ấn Độ: Nhiều toà nhà bị phá huỷ sau trận lở đất kinh hoàng

MTĐT -  Thứ sáu, 25/08/2023 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận lở đất kinh hoàng quét sạch ít nhất 8 tòa nhà cao tầng ở bang Himachal Pradesh, miền bắc Ấn Độ hôm 24/8.

Theo quan chức về quản lý thiên tai thuộc bang bang Himachal Pradesh, ông Praveen Bhardwaj, vụ sạt lở đất đã khiến 8 tòa nhà sụp đổ hoàn toàn và 2 hai tòa nhà khác bị hư hại một phần; may mắn không ghi nhận thương vong. 

Vụ việc xảy ra tại khu chợ ở Anni, cách thành phố Kullu của quận cùng tên khoảng 75km. Cảnh báo đỏ trong bang Himachal Pradesh kéo dài đến các quận Kangra, Mandi, Shimla, Solan và Sirmaur. Hơn 700 con đường đã bị đóng cửa ở bang này.

Thiệt hại về cơ sở hạ tầng công cộng đã vượt trên 8 tỉ rupee (970 triệu USD) kể từ khi bắt đầu mùa gió mùa vào ngày 24/6.

tm-img-alt
Một số tòa nhà bị sập sau vụ lở đất tại bang Himachal Pradesh, Ấn Độ ngày 24/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ hiến bang Himachal Pradesh, ông Sukhvinder Singh Sukhu, cho biết nhờ xác định trước khả năng xảy ra sạt lở nên chính quyền bang đã tiến hành sơ tán người dân khỏi những khu vực tiềm ẩn nguy cơ ở vùng Kullu từ hôm 22/8. 

Đây là vụ lở đất mới nhất được ghi nhận tại bang Himachal Pradesh kể từ hôm 14/8 vừa qua, khi mưa lớn dai dẳng dẫn đến lũ lụt và lở đất khiến hơn 50 người thiệt mạng, cuốn trôi nhiều phương tiện giao thông và gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng.

Trong những năm gần đây, mưa lớn bất thường và mực nước dâng do sông băng tan chảy đã làm gia tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của các trận lũ quét tại Ấn Độ, cũng như tại các nước láng giềng Pakistan và Nepal. Giới chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính khiến các thảm họa thiên nhiên đang ngày một trầm trọng hơn. 

Hồi tháng trước, các đợt mưa mùa kéo dài tại Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 90 người, trong khi thủ đô New Delhi chứng kiến mực nước sông Yamuna ở mức cao nhất kể từ năm 1978.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Nhiều toà nhà bị phá huỷ sau trận lở đất kinh hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.