Thứ hai, 13/05/2024 04:43 (GMT+7)

Ấn Độ: Trong một đám cưới, nắp giếng sập khiến 13 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ sáu, 18/02/2022 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 16/2, quan khách dự đám cưới ở quận Kushinagar, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) nhốn nháo khi xảy ra sự cố chết người. Theo lời một quan chức địa phương, đã có 13 phụ nữ và bé gái đã chết trong lúc hát và nhảy ở nghi lễ truyền thống Haldi.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: BBC.

Ít nhất 13 người, gồm 12 phụ nữ và một bé gái 1 tuổi, đã tử vong sau khi rơi xuống giếng nước; 3 người khác bị thương.

Tai nạn xảy ra vào tối ngày 16/2, giờ địa phương. Những phụ nữ và trẻ em đã tụ tập trên phiến đá che miệng giếng, trong khi tham dự lễ cưới tại một ngôi làng ở Nibua Naurangiya, Kushinagar, bang Uttar Pradesh.

Cảnh sát địa phương cho biết các nạn nhân ngồi trên một tấm lưới sắt đậy nắp giếng trước khi tấm sắt này rơi xuống và gây ra tai nạn. Giếng đã cũ và không thể chịu được sức nặng của những người ngồi trên.

“Các nạn nhân rơi xuống và bị đè bẹp dưới đống đổ nát”, ông S. Rajalingam, một thẩm phán địa phương, cho biết. Giếng sâu hơn 15 m, theo các nhân viên cứu hộ.

Một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành. Thủ tướng Narendra Modi cùng ngày gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gọi đây là vụ việc “đau lòng”. “Chính quyền địa phương đang giúp đỡ họ hết mức”, ông thông báo trên Twitter.

Ông tuyên bố hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 200.000 rupee (khoảng gần 2.700 USD) và mỗi người bị thương 50.000 rupee (khoảng gần 700 USD) từ Quỹ Hỗ trợ Quốc gia của thủ tướng.

Tòa án địa phương cũng cho biết gia đình mỗi người thiệt mạng được nhận 400.000 rupee (khoảng hơn 5.300 USD).

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Trong một đám cưới, nắp giếng sập khiến 13 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.