Thứ sáu, 26/04/2024 18:37 (GMT+7)

An Giang: Lực lượng y bác sĩ Công an Tỉnh tăng cường xét nghiệm cho toàn dân

Tấn Phát - Bích Trâm -  Thứ hai, 13/09/2021 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ động, thận trọng, khẩn trương! Đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi chứng kiến các cán bộ chiến sĩ nơi hoàn tất các công đoạn chẩn bị bắt tay vào chiến dịch

Được phân công nhiệm vụ hỗ trợ lấy mẫu tại phường Vĩnh Mỹ với trên 16.400 người dân, đoàn chủ động có mặt từ rất sớm, sắp xếp cán bộ chiến sĩ rải đều tại các tổ công tác, phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương vận động, hướng dẫn để người dân tuân thủ đúng các quy định phòng chống dịch, hỗ trợ lực lượng tiến hành công việc lấy mẫu một cách khoa học, chính xác, đẩy nhanh tiến độ sàng lọc. 

tm-img-alt
Rạng sáng ngày 11/9/2021, Đoàn y, bác sĩ của Công an tỉnh lại chuẩn bị hành trang lên đường, hướng về thành phố Châu Đốc để trực tiếp hỗ trợ địa phương trong chiến dịch thực hiện xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho toàn dân trên địa bàn toàn thành phố. (Tiến Tầm CAAG)
tm-img-alt
Phối hợp cùng địa phương để phân bổ hợp lý lực lượng hỗ trợ các tổ công tác.(Tiến Tầm CAAG)

Vầng trán sau chiếc kính chống giọt bắn đã lấm tấm mồ hôi, Thượng úy Võ Thị Yến – cán bộ Bệnh xá, phòng Hậu cần Công an tỉnh phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần thứ 5 tôi được cùng đoàn công tác tham gia hỗ trợ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên trong cộng đồg cho các huyện, thị, thành trong tỉnh. Trong bộ đồ bảo hộ rất nóng nhưng  nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến dịch này nên dù đến từ nhiều lực lượng nhưng tất cả anh chị em đều rất nhiệt huyết,  đồng lòng, hỗ trợ nhau hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao; chung sức cùng địa phương bóc tách nhanh nhất F0 ra khỏi cộng đồng.” 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Công tác chuẩn bị được tiến hành thận trọng, kỹ lưỡng, đảm bảo đúng quy trình.(Tiến Tầm CAAG)
tm-img-alt
tm-img-alt
Tham gia lấy mẫu tại khóm Châu Long 1, phường Vĩnh Mỹ, Tp. Châu Đốc. (Tiến Tầm CAAG)

Để mỗi bước chân đoàn công tác đi qua, mỗi mẫu test nhanh kháng nguyên hiện lên kết quả, người dân lại thở phào nhẹ nhõm như trút bỏ được phần nào những khắc khoải, lo âu. Bà Nguyễn Thị Có – người dân phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc vui mừng cho biết: “Lúc trước còn đi mua bán chút đỉnh, dịch tới giờ là ở nhà luôn, sợ lắm! Giờ được đoàn hỗ trợ xét nghiệm cho toàn dân thấy đỡ lo nhiều. Tôi là tôi đồng tình và mừng lắm luôn!” 

tm-img-alt
Phối hợp cùng địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” với quyết tâm bóc tách nhanh nhất F0 ra khỏi cộng đồng(Tiến Tầm CAAG)

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Công an tỉnh luôn mong muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình hòa cùng với hơn 200 tổ lấy mẫu đến từ các Sở, ngành và địa phương đã hoàn tất công tác test nhanh với trên 42.300 mẫu gộp. Kết quả xét nghiệm trên toàn thành phố có 07 trường hợp dương tính được bàn giao địa phương xử lý. Hy vọng đây sẽ là một trong những biện pháp hiệu quả, tích cực  góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại địa phương, từng bước ngăn chặn, làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, sớm trả lại cuộc sống yên bình cho người dân thành phố du lịch Châu Đốc.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Lực lượng y bác sĩ Công an Tỉnh tăng cường xét nghiệm cho toàn dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới