Thứ bảy, 27/04/2024 06:17 (GMT+7)

Bác bỏ thông tin học sinh tạm dừng đến trường ngày 17/2 ở Hà Nội và TP.HCM

Yên Hoà -  Thứ hai, 14/02/2022 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/2, mạng xã hội lan truyền một số văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội ký, đề xuất cho học sinh từ mầm non đến cấp THPT nghỉ học từ 17/2 để phòng chống dịch COVID-19 hay thông tin học sinh TP.HCM nghỉ đến ngày 28/2 khiến dư luận xôn xao, bất ngờ.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, văn bản này từ năm 2021 và việc cho học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 là không chính xác.

tm-img-alt
Văn bản lan truyền trên các trang mạng xã hội ngày 14/2

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, không có chuyện Sở đề xuất cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường từ ngày 17/2.: “Văn bản trên đã được ký từ ngày 14/2/2021, ở thời điểm khi dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh mẽ. Nhiều phụ huynh do không để ý ngày phát hành đã vội vã chia sẻ thông tin, gây hoang mang dư luận. Hiện học sinh từ lớp 7-12 của toàn thành phố và học sinh lớp 1 – 6 của 18 huyện, thị xã vẫn đang học trực tiếp tại trường bình thường. Sở GD-ĐT không có bất kỳ văn bản nào đề xuất lên UBND TP Hà Nội xin cho học sinh nghỉ học ở thời điểm này”.

Về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 ở các quận nội thành đi học trở lại, theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, hiện Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể. Hiện nay, học sinh Hà Nội từ lớp 7 đến lớp 12 ở 12 quận nội thành và học sinh từ tiểu học đến cấp THPT của 18 huyện, thị xã trên địa bàn vẫn đang học trực tiếp ở trường bình thường.

Nhằm đảm bảo việc học trực tiếp ở các trường diễn ra an toàn, mới đây Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các nhà trường lưu ý một số nội dung khi tổ chức dạy và học trực tiếp.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với thực tiễn; sắp xếp lại chương trình, kế hoạch dạy học theo nội dung điều chỉnh, tinh giản và bảo đảm thích ứng; đánh giá, phân loại kết quả học trực tuyến, học qua truyền hình của học sinh. Căn cứ kết quả rà soát việc học tập online (trực tuyến), học qua truyền hình, nhà trường tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh.

Cùng với đó, mạng xã hội đang lan truyền văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM kéo dài thời gian học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn thành phố ngừng đến trường đến 28/2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

tm-img-alt
Một văn bản cũ được ban hành từ 14/2/2021 đang lan truyền trên mạng

Về thông tin trên, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Đặng Quốc Toàn khẳng định không có chuyện học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 do tình hình dịch COVID-19.

Thông tin lan truyền trên là nội dung của văn bản cũ, văn bản này ban hành từ 14/2/2021, thời gian áp dụng là đến 28/2/2021.

Sáng nay (14/2), hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở TP.HCM đã chính thức đi học trở lại sau 9 tháng ở nhà học trực tuyến để phòng tránh dịch COVID-19. Trước đó, học sinh từ lớp 7 - 12 trên địa bàn thành phố đã đến trường học trực tiếp.

Như vậy đến 14/2, tất cả học sinh của các cấp học phổ thông ở TP.HCM đã được trở lại trường sau thời gian hơn nửa năm học trực tuyến.

Bạn đang đọc bài viết Bác bỏ thông tin học sinh tạm dừng đến trường ngày 17/2 ở Hà Nội và TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới