Thứ ba, 30/04/2024 10:27 (GMT+7)

Bắc Giang: Các trường học chủ động chống rét cho học sinh

Yên Hoà -  Thứ ba, 23/01/2024 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, sáng nay (23/1), đa số các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các trường chủ động cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống.

Do đó, cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động theo dõi thời tiết, thực hiện nghiêm túc quy định cho học sinh nghỉ học để tránh rét; kịp thời thông báo cho phụ huynh, học sinh nắm và thực hiện.

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhiều khu, cụm công nghiệp, phụ huynh phải đi làm nên dù học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học, các trường vẫn bố trí giáo viên tiếp nhận học sinh vào lớp để dạy, ôn tập, trông nom nếu phụ huynh có nhu cầu.

Tại TP Bắc Giang, tất cả học sinh tại 22 trường Mầm non, 17 trường Tiểu học nghỉ khi nhiệt độ xuống 8 độ C. Tuy nhiên, một số gia đình bận công tác, bố mẹ công nhân không thể trông con, gửi đến trường vẫn được các thầy cô chăm sóc. Các cháu tiểu học vẫn được ôn tập, tham gia hoạt động trong lớp.

Tại huyện Lạng Giang, sáng nay, học sinh 22 trường mầm non và 22 trường tiểu học được các nhà trường thông báo nghỉ học đến các bậc cha mẹ học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Còn tại huyện Sơn Động có 3 trường mầm non (An Lạc, Tuấn Đạo số 2, Vĩnh An số 1) có học sinh đi học với 42 học sinh. 100% học sinh ở 21/23 trường tiểu học nghỉ học. Riêng 2 trường tiểu học: An Lạc và Vân Sơn dù đã thông báo nghỉ nhưng vẫn có 631 học sinh đến trường. Các nhà trường vẫn bảo đảm các điều kiện giữ ấm cho học sinh khi các em đến lớp.

Được biết, mới đây, Phòng GD-ĐT huyện Sơn Động đã kết nối với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp vận động tài trợ 100 chiếc giường cho học sinh bán trú tại các Trường Tiểu học thị trấn Tây Yên Tử, Tiểu học An Châu, Tiểu học và THCS Tuấn Đạo, THCS thị trấn An Châu.

Nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, học sinh của các trường mầm non, tiểu học ở những xã vùng hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn) đều được nghỉ học. Tuy nhiên ở vùng khó khăn này, học sinh THCS, THPT vẫn đến trường. Giáo viên đều dặn dò, hướng dẫn các em giữ ấm cơ thể, ở trong phòng học không ra ngoài. 

Trong những ngày này, các trường không tổ chức các hoạt động ngoài trời, không yêu cầu học sinh mặc đồng phục, nhắc nhở các em chú ý mặc ấm, học tập, vui chơi tại phòng học.

Dự báo thời tiết rét đậm tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới, Sở GD-ĐT yêu cầu Phòng GD-ĐT các huyện, TP chỉ đạo cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí do đốt than, củi.

Các trường tiếp tục kiểm tra cơ sở vật chất, bảo đảm lớp học có đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, tránh gió lùa.

Các trường phổ thông dân tộc nội trú và trường có học sinh bán trú quan tâm chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng, an toàn thực phẩm.

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học chủ động có phương án bố trí học bù sau khi kết thúc đợt rét đậm, rét hại để bảo đảm thời gian năm học theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Các trường học chủ động chống rét cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.