Thứ hai, 29/04/2024 00:52 (GMT+7)

Chủ động phòng, chống rét cho học sinh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Thanh Hạ -  Chủ nhật, 21/01/2024 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng đầu tiên của năm 2024. Thời gian rét đậm, rét hại sẽ duy trì liên tục từ ngày 22/1 đến khoảng ngày 27/1. Theo quy định ngành giáo dục, nếu nền nhiệt xuống dưới 10 độ C thì phải cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học

Đêm qua và sáng nay, 21/1, không khí lạnh kèm gió mạnh đã tràn về tới Hà Nội, gây mưa rét trên diện rộng, thời tiết xấu. Theo quy định của ngành giáo dục, nếu nền nhiệt xuống dưới 10 độ C thì các trường phải cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học tránh rét.

Trong đó, các ngày từ 23-25/1 là 3 ngày rét nhất trong đợt rét này. Nền nhiệt thấp nhất ở vùng núi phía Bắc nhiều nơi xuống dưới 5 độ C, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xuống dưới 10 độ C.

Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất có khả năng xuống dưới 12 độ C.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong các ngày 23, 24/1 ở khu vực vùng núi phía Bắc như vùng núi cao thuộc tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, khu vực núi cao ở Lào Cai như đỉnh Phan Xi Phăng có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: "Với nhận định không khí lạnh mạnh tràn xuống gây rét đậm, rét hại cho Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, bắt đầu từ ngày 22/1, tức là thứ Hai tuần tới, chúng tôi sẽ phát hành bản tin nhiệt độ lúc 6h sáng để các địa phương và các trường học có phương án linh hoạt trong kế hoạch dạy học, đảm bảo sức khỏe học sinh".

Bạn đang đọc bài viết Chủ động phòng, chống rét cho học sinh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.