Thứ bảy, 27/04/2024 01:19 (GMT+7)

Bắc Giang hoàn thành chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10

An Hạ -  Thứ ba, 12/04/2022 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Bắc Giang năm học 2022-2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Đến ngày 11/4, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành việc chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 để sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo.

Sách được chọn của 5 nhà xuất bản là: Giáo dục Việt Nam, Đại học Sư phạm, Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Đại học Vinh và Đại học Huế.

Trong đó có 22 sách giáo khoa lớp 3 của 11 môn: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm và Tiếng Anh. Tin học và Tiếng Anh là hai môn học bắt buộc trong chương trình lớp 3 từ năm học tới.

Lớp 7 có 24 sách giáo khoa của các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Lớp 10 có 39 sách giáo khoa của 16 môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, Giáo dục quốc phòng và an ninh. Riêng sách giáo khoa lớp 10 có thêm hai môn học mới là Mỹ thuật, Âm nhạc.

Về cơ bản tỉnh Bắc Giang vẫn tiếp tục lựa chọn sách giáo khoa của các nhà xuất bản đã sử dụng cho lớp 1, lớp 2, lớp 6 trong chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ.

Đây là danh mục sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt bảo đảm chất lượng nội dung. Tỉnh Bắc Giang lựa chọn những đầu sách phù hợp với đặc thù công tác dạy và học của địa phương, thuận lợi cho giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, khai thác các hình thức dạy học tích hợp và tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm linh hoạt, sáng tạo, gắn với thực tiễn cuộc sống, thuận lợi trong việc kiểm tra, đánh giá học lực của học sinh.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang hoàn thành chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới