Thứ bảy, 27/04/2024 07:19 (GMT+7)

Bắc Giang kích hoạt Bệnh viện Dã chiến số 2, nhiều công nhân mắc COVID-19

Thanh Mai -  Chủ nhật, 31/10/2021 22:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 31/10, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trong ngày, trên địa bàn phát sinh 19 ca F0, trong đó có 18 ca F0 trong doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Quang Châu (huyện Việt Yên).

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang nhận định, dịch bệnh đang phức tạp do ca bệnh được ghi nhận ở nơi đông người, khu công nghiệp, nhà trọ, yếu tố dịch tễ liên quan đến đi chung xe với công ty khác, đi nhiều nơi, có nguy cơ lây lan sang doanh nghiệp khác và địa phương nơi cư trú.

Địa điểm xuất hiện ca bệnh là xưởng sản xuất có đông lao động, môi trường làm việc kém thông khí, thời gian tiếp xúc dài.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, ngày 31/10, tỉnh phát hiện 19 ca F0, trong đó có 18 ca tại doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Quang Châu (3 ca là F1 đã được cách ly trước đó), 1 ca ở huyện Yên Dũng có yếu tố dịch tễ là công nhân Công ty SL Vina thuộc khu Công nghiệp Quế Võ I, tỉnh Bắc Ninh.

Trong ngày 31/10, có 2 bệnh nhân được ra viện. Hiện, toàn tỉnh Bắc Giang có 64 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh tiêm được 1.287.611 liều vắc xin (mũi 1: 991.408 liều, mũi 2: 296.206 liều), đạt 84,19% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi.

Dự báo trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát sinh thêm nhiều F0 mới ngoài cộng đồng, trong doanh nghiệp khác, tại khu cách ly, người về từ vùng dịch.

Để phòng chống dịch, tỉnh Bắc Giang quyết định kích hoạt bệnh viện dã chiến số 2 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh. Bệnh viện dã chiến số 2 chịu trách nhiệm thu dung, khám bệnh, điều trị, theo dõi bệnh nhân nghi ngờ và bệnh nhân xác định mắc COVID - 19.

Hiện ngành y tế đã chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, sinh phẩm y tế, sẵn sàng đưa Bệnh viện Dã chiến số 2 vào hoạt động.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các đơn vị, địa phương kiểm soát chặt chẽ yếu tố dịch tễ, ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh, nhất là người về từ tỉnh Bắc Ninh. Xét nghiệm tầm soát cộng đồng khu vực đông người, nguy cơ cao để nhanh chóng phát hiện ca bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị các huyện, thành phố kiểm soát dịch trong KCN, thay đổi tư duy theo hướng vừa chống dịch theo địa giới hành chính, vừa theo chuỗi các doanh nghiệp, chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, dịch vụ. Bởi các doanh nghiệp trong KCN ở trên địa bàn tỉnh quan hệ mật thiết với các tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội.

Khi Hà Nội, Bắc Ninh có dịch trong cộng đồng, trong KCN thì Bắc Giang cũng phải triển khai các biện pháp kiểm soát dịch như các tỉnh, thành phố này. Đặc biệt, trong những ngày này cần giám sát y tế chặt chẽ số lượng công nhân là người địa phương làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đi về trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, các địa phương phải xác định rõ mỗi xã, phường là pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ cùng tham gia PCD để bảo vệ địa phương, người dân trước diễn biến khó lường của dịch bệnh.

Về thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu toàn tỉnh thực hiện áp dụng phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Theo đó, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa lưu thông, người dân di chuyển trong bối cảnh kiểm soát dịch. Người từ vùng dịch về phải khai báo y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Trong đó, KCN, khu nhà trọ, bệnh viện phải xét nghiệm tầm soát, tùy từng thời điểm điều chỉnh tỷ lệ lấy mẫu cho phù hợp để kiểm soát được tình hình.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang kích hoạt Bệnh viện Dã chiến số 2, nhiều công nhân mắc COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới