Thứ sáu, 03/05/2024 00:10 (GMT+7)

Bắc Giang: Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Đông Sơn

Minh Thư -  Thứ sáu, 25/08/2023 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Đông Sơn, huyện Yên Thế (tỷ lệ 1/500).

Theo thông tin, khu vực nghiên cứu quy hoạch có diện tích khoảng 23,83ha, nằm trong địa giới hành chính của xã Đông Sơn, huyện Yên Thế. Giới hạn địa phận được xác định như sau: phía Bắc giáp khu dân cư và UBND xã Đông Sơn; phía Nam giáp sông Thương; phía Đông giáp cầu đi đường Mia, huyện Lạng Giang và sông Thương; phía Tây giáp đường Hoàng Hoa Thám và khu dân cư hiện trạng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Về đặc điểm, Cụm công nghiệp Đông Sơn được xác định là một khu công nghiệp xanh, sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến, tôn trọng môi trường, thu hút các ngành công nghiệp như chế biến nông, lâm sản, điện tử, may mặc, chế tạo, hỗ trợ công nghiệp. Cụm cũng không cho phép các ngành sản xuất gây ô nhiễm môi trường như chế biến giấy và các ngành có nguy cơ tạo ra nhiều nước thải.

Những hạng mục đầu tư xây dựng cần được tập trung bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật như hệ thống đường nội bộ, bãi đỗ xe, cung cấp nước, thoát nước, điện, ánh sáng, giao tiếp, quản lý chất thải, xử lý nước thải... cũng như công trình như văn phòng, dịch vụ thương mại, nhà xưởng sản xuất...

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Đông Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.