Thứ sáu, 26/04/2024 07:21 (GMT+7)

Bắc Giang: Tăng cường phòng, chống dịch tại các Khu công nghiệp

Diệp Anh -  Thứ bảy, 26/02/2022 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25-2-2022,UBND tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trước tình hình F0 tăng cao trong những ngày qua tại khu vực này.

Theo đó, trước tình hình F0 tăng cao trong những ngày qua tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp CSSXKD/DN, để chủ động vừa phòng, chống dịch PCD, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng; đồng thời, giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, UBND các huyện, TP và CSSXKD/DN trên địa bàn thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

Bắc Giang, Chủ tịch tỉnh, tăng cường, dịch Covid19, cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Giang hướng dẫn nhân viên y tế về quy trình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân tại điểm tiêm Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam (KCN Quang Châu).

Đối với các CSSXKD/DN:

Chủ động bố trí nơi lưu trú tại CSSXKD/DN, ký túc xá hoặc khu vực ngoài CSSXKD/DN (khách sạn, nhà nghỉ…) để triển khai cơ sở thu dung, cách ly, chăm sóc F0 (có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng) đối với người lao động của CSSXKD/DN, bảo đảm đáp ứng thu dung được tối thiểu 5% số người lao động của CSSXKD/DN. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 5/3/2022.

Thực hiện đúng theo Thông báo số 56/TB-UBND ngày 10/02/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh và Công văn số 525/UBND-KGVX ngày 10/02/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh hướng dẫn tạm thời các biện pháp PCD Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cụ thể: Nếu F0 là người tỉnh ngoài, không có phòng trọ riêng thì đưa vào Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 của tỉnh (tòa nhà CT3 của Công ty Cổ phần phát triển FuJi Bắc Giang). CSSXKD/DN có trách nhiệm đưa F0 không triệu chứng và mức độ nhẹ đi cách ly, điều trị, không để người lao động là F0 tự do trở về nhà trọ không đủ điều kiện cách ly tại nhà. Kể từ sau ngày 5/3/2022, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 của tỉnh (tòa nhà CT3 của Công ty Cổ phần phát triển FuJi Bắc Giang) chỉ thu dung, điều trị các F0 là người lao động tỉnh ngoài có triệu chứng vừa.

Phối hợp với Trung tâm Y tế các khu công nghiệp/cơ quan y tế trên địa bàn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác y tế tại CSSXKD/DN, như: lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, các biện pháp PCD, chăm sóc, quản lý người nhiễm không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

Xây dựng phương án, phối hợp với các đơn vị đủ năng lực xử lý rác thải lây nhiễm theo quy định.

Đối với Ban Quản lý Các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh:

Chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện đúng theo Thông báo số 56/TB-UBND và Công văn số 525/UBND-KGVX ngày 10/02/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh hướng dẫn tạm thời các biện pháp PCD Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và chỉ đạo tại văn bản này; không để cho người lao động là F0 tự do trở về nhà trọ không đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Đôn đốc CSSXKD/DN triển khai, bố trí cơ sở thu dung, cách ly, chăm sóc F0 theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế các KCN và các cơ quan liên quan thực hiện thẩm định các điều kiện triển khai cơ sở thu dung, cách ly, chăm sóc F0 trong các CSSXKD/DN; ban hành quyết định thành lập cơ sở thu dung, cách ly, chăm sóc F0 trong các CSSXKD/DN.

Bắc Giang, Chủ tịch tỉnh, tăng cường, dịch Covid19, cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp.
Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH SAMKWANG VINA (KCN Quang Châu).

Đối với Sở Y tế:

Chỉ đạo Trung tâm Y tế các KCN: Tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các CSSXKD/DN có trường hợp F0 để thực hiện đúng các quy định hiện hành, không để cho người lao động tỉnh ngoài là F0 tự do trở về nhà trọ không đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Phối hợp với Ban Quản lý Các KCN tỉnh và các cơ quan liên quan thẩm định các điều kiện triển khai cơ sở thu dung, cách ly, chăm sóc F0 tại CSSXKD/DN.

Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế làm công tác y tế tại CSSXKD/DN như: Lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, các biện pháp PCD tại CSSXKD/DN, chăm sóc, quản lý người nhiễm không triệu chứng, triệu chứng nhẹ...

Lập điểm khai báo y tế cho các F0 tại Trụ sở Trung tâm Y tế các KCN.

Chỉ đạo Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 của tỉnh (tại tòa nhà CT3 của Công ty Cổ phần phát triển FuJi Bắc Giang) chuẩn bị đủ số giường bệnh và nhân lực đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, điều trị cho các F0 là người lao động ngoài tỉnh.

Chỉ đạo Trung tâm Y tế, Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, Trạm Y tế lưu động tại KCN thực hiện nghiêm việc công bố số điện thoại “đường dây nóng” và có người trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý tình huống, tư vấn kịp thời cho các F0.

Yêu cầu trung tâm y tế các huyện, TP chỉ đạo các trạm y tế xã, phường, thị trấn xác nhận hoàn thành cách ly cho F0 là người lao động cách ly, chăm sóc tại nhà trên địa bàn khi đủ điều kiện.

Đối với Công an tỉnh:

Cử lực lượng tham gia, quản lý, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở thu dung, cách ly, chăm sóc F0 tại các CSSXKD/DN.

Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương thẩm định các điều kiện triển khai cơ sở quản lý thu dung, cách ly, chăm sóc F0 tại các CSSXKD/DN.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường:

Chỉ đạo các đơn vị có đủ điều kiện hỗ trợ CSSXKD/DN thực hiện thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tại các cơ sở quản lý thu dung, cách ly, chăm sóc F0.

Hướng dẫn các CSSXKD/DN thực hiện thu gom, xử lý chất thải tại các cơ sở thu dung, cách ly, chăm sóc F0 theo đúng quy định.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thẩm định các điều kiện triển khai cơ sở quản lý thu dung, cách ly, chăm sóc F0 tại các CSSXKD/DN.

Đối với Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 các huyện, TP:

Huy động lực lượng cả trong và ngoài ngành Y tế hỗ trợ cho các xã, thị trấn gần các KCN thực hiện việc khai báo y tế, ra quyết định cho các F0 được cách ly, chăm sóc tại nơi cư trú (lập các điểm khai báo tại nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố để tránh việc tập trung đến trạm y tế gây quá tải).

Chỉ đạo Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 cấp xã thực hiện nghiêm việc ra quyết định và quản lý chặt chẽ F0 là người lao động ngoài tỉnh được cách ly, chăm sóc tại phòng trọ riêng trên địa bàn; tuyệt đối không được từ chối, đùn đẩy, gây khó khăn cho người đến khai báo y tế.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn củng cố, thành lập thêm và tăng cường hoạt động hiệu quả của các Tổ Covid cộng đồng để hỗ trợ việc khai báo y tế và hướng dẫn, chăm sóc F0 cách ly tại nhà, nhất là tại các khu nhà trọ công nhân xung quanh các khu, cụm công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tăng cường phòng, chống dịch tại các Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.