Thứ năm, 02/05/2024 06:26 (GMT+7)

Bắc Giang: Thu hút 2 dự án mới vào các khu công nghiệp, tổng vốn 132 triệu USD

Duy Anh -  Thứ sáu, 05/05/2023 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 4/5, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho hai nhà đầu tư để thực hiện dự án tại các khu công nghiệp (KCN) Việt Hàn (Việt Yên) và Yên Lư (Yên Dũng).

2 dự án mới, Bắc Giang, vốn, 132 triệu, USD
Đồng chí Phan Thế Tuấn trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các DN. Ảnh: Thế Đại

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Sản xuất cung ứng vật liệu ứng dụng Hiuv” cho nhà đầu tư Hiuv Appied Material Technology Investment Pte.ltd, trụ sở chính tại Singapore.

Dự án này được thực hiện tại KCN Việt Hàn. Diện tích đất sử dụng hơn 52,8 nghìn m2. Mục tiêu chính của dự án này là sản xuất màng bảo vệ tự dính Pet, màng Eav, màng silicon, vật liệu film, các chế phẩm và nguyên vật liệu từ plastic phục vụ cho các ngành năng lượng mặt trời, quy mô 200 triệu m2 sản phẩm/năm. Tổng vốn đăng ký của dự án 90 triệu USD. Dự án đăng ký xuất khẩu 100% sản phẩm.

Tiến độ thực hiện 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án sử dụng khoảng 300 lao động với thu nhập bình quân từ 8-10 triệu đồng/người/tháng; khi hoạt động ổn định đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 44,5 tỷ đồng/năm.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án "Nhà máy đầu tư Yonz Technology (Việt Nam)” cho Nhà đầu tư Yonz Technology Singapore Pte.Ltd, trụ sở chính tại Singapore.

Dự án được đầu tư tại KCN Yên Lư, diện tích đất sử dụng 100 nghìn m2. Mục tiêu chính của dự án là sản xuất, gia công khung nhôm phục vụ cho ngành sản xuất, lắp ráp pin năng lượng mặt trời, quy mô khoảng 110 nghìn tấn/năm. Tổng vốn đăng ký của dự án 42 triệu USD. Dự án đăng ký xuất khẩu 100% sản phẩm.

Thời gian thực hiện dự án 24 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án sử dụng khoảng 1.085 lao động, thu nhập bình quân từ 8-10 triệu đồng/người/tháng, dự kiến đóng góp cho ngân sách khoảng 187 tỷ đồng/năm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thế Tuấn nhấn mạnh, những năm qua, tỉnh Bắc Giang phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên các lĩnh vực, tăng trưởng kinh tế nhiều năm liền trong nhóm tỉnh, TP dẫn đầu cả nước.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm ngoái đạt 19,3%, cao nhất từ trước đến nay; chỉ số phát triển công nghiệp dẫn đầu cả nước, quy mô GRDP vươn lên đứng thứ 13 toàn quốc, đứng đầu trong các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc, đang dần trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại.

Đóng góp quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển dịch cơ cấu lao động và phát triển KT-XH của tỉnh chính là lực lượng các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn với 493 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 9,1 tỷ USD.

2 dự án mới, Bắc Giang, vốn, 132 triệu, USD
Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thế Đại

UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho các nhà đầu tư. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành để nhà đầu tư sớm triển khai dự án, đi vào sản xuất ổn định. Đặc biệt tập trung ưu tiên các nguồn lực có thể để giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc DN gặp phải trong quá trình hoạt động trên địa bàn tỉnh với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Đồng chí mong muốn, các nhà đầu tư kịp thời thông tin cho tỉnh về những vướng mắc để được hỗ trợ nhanh, hiệu quả nhất. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang luôn lắng nghe và coi khó khăn của DN, nhà đầu tư cũng chính là vướng mắc của tỉnh và tỉnh có trách nhiệm cùng DN tìm giải pháp tháo gỡ.

Đồng chí đề nghị các nhà đầu tư thực hiện các dự án đúng tiến độ và những nội dung đã đăng ký. Trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường; ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất; quan tâm xây dựng văn hóa DN...

Các nhà đầu tư gắn bó chặt chẽ với các cơ quan chức năng, nhất là Ban Quản lý các KCN tỉnh để nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời trong việc chấp hành pháp luật của Việt Nam, các quy định, chính sách của tỉnh cũng như tiếp cận được đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi đầu tư, giải quyết khó khăn./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Thu hút 2 dự án mới vào các khu công nghiệp, tổng vốn 132 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới