Thứ tư, 01/05/2024 18:47 (GMT+7)

Bắc Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý báo chí và truyền thông quý II/2023

Thanh Hằng -  Thứ năm, 20/04/2023 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20- 4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giao ban công tác quản lý nhà nước báo chí và truyền thông quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Trong quý I, công tác quản lý Nhà nước về báo chí, truyền thông tiếp tục được tăng cường, bám sát; Sở chủ động hướng dẫn, triển khai quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Công tác theo dõi, nắm bắt thông tin trên báo chí được tăng cường, góp phần ổn định dư luận xã hội, không để xảy ra khủng hoảng truyền thông. Các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương bám sát tôn chỉ mục đích, nghiêm túc thực hiện các nội dung định hướng tuyên truyền; có sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động báo chí tuyên truyền các sự kiện chính trị, những vấn đề quan trọng của tỉnh và địa phương. Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh được báo chí bám sát và tập trung phản ánh kịp thời, đầy đủ, đặc biệt là các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; hoạt động Festival “Về miền Quan họ- 2023”, kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận…

Trong quý II, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết 87 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng “Tỉnh ATGT”; các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội của tỉnh; tuyên truyền những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, các cấp, các ngành theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…Sở TT và TT tiếp tục triển khai việc thực hiện “Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh”; tăng cường công tác đọc, kiểm tra lưu chiểu báo chí, xuất bản; tăng cường phối hợp và giám sát hoạt động của phóng viên về tác nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng các quy định của pháp luật và Quy chế quản lý hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, phóng viên các cơ quan báo chí trong nước hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin nội dung của Quyết định số 1418/QĐ- BTTTT về việc ban hành Tiêu chí nhận diện “báo hóa” tạp chí, “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hóa” mạng xã hội và hiểu hiện “tư nhân hóa” báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý báo chí và truyền thông quý II/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới