Thứ năm, 02/05/2024 14:09 (GMT+7)

Bắt quản lý nhà ga sau vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Hy Lạp

Đại Phong -  Thứ năm, 02/03/2023 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tai nạn xảy ra đêm 28/2 khi một đoàn tàu chở 350 hành khách đang đi từ thủ đô Athens đến thành phố Thessaloniki đâm trực diện vào tàu chở hàng khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Ngày 1/3, cảnh sát Hy Lạp thông báo đã bắt giữ quản lý nhà ga tại thành phố Larissa miền Trung nước này nhiều giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn hai đoàn tàu đâm trực diện khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Cảnh sát địa phương cho biết sẽ sớm công bố các cáo buộc nhằm vào viên quản lý nhà ga 59 tuổi. Một quan chức chính phủ cho biết người quản lý này đã bị bắt sau khi bị một công tố viên thẩm vấn.

Trong khi đó, cảnh sát cho biết công tố viên đề nghị các mức sai phạm nhẹ với người quản lý này. Ông bị cáo buộc lơ là để xảy ra tai nạn gây thương vong cao. Theo cảnh sát Hy Lạp, người quản lý bác bỏ cáo buộc sai phạm và cho rằng tai nạn xảy ra có thể do lỗi kỹ thuật.

Trước đó, Công tố viên Tòa án tối cao Hy Lạp đã yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ tai nạn. Người phát ngôn chính phủ Yiannis Economou lưu ý rằng hai tàu đã di chuyển trên cùng một tuyến đường ray vài km.

Tai nạn xảy ra đêm 28/2 (giờ địa phương) khi một đoàn tàu chở 350 hành khách đang đi từ thủ đô Athens đến thành phố Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp, đâm trực diện vào tàu chở hàng đi từ Thessaloniki đến Larissa.

Vụ va chạm đã khiến 4 toa tàu đầu tiên trật khỏi đường ray, 2 toa khác gần như biến dạng hoàn toàn. Nguyên nhân vụ việc đang được khẩn trương điều tra. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Hy Lạp kể từ năm 1968.

tm-img-alt
Cảnh sát và nhân viên tình trạng khẩn cấp điều tra tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Larissa, Hy Lạp, ngày 1/3/2023. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Giao thông Hy Lạp từ chức sau khi xảy ra vụ va chạm tàu hỏa

Cũng trong ngày 1/3, Bộ trưởng Giao thông Hy Lạp Kostas Karamanlis đã đệ đơn từ chức sau khi xảy ra vụ va chạm tàu hỏa ở miền Trung nước này làm ít nhất 36 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trong thông báo mới đưa ra ông Karamanlis nêu rõ việc từ chức là do trách nhiệm của ông. Ông cũng thừa nhận đã để xảy ra những sai sót kéo dài. Trước đó, giới chức thông báo đã bắt giữ người quản lý nhà ga thành phố Larissa sau khi thẩm vấn.

Tích cực tìm kiếm, cứu nạn trong vụ tai nạn đường sắt

Giới chức Hy Lạp cho biết lực lượng chức năng đã huy động cần cẩu để tìm kiếm những người mắc kẹt trong vụ va chạm giữa tàu chở khách và tàu chở hàng xảy ra trong đêm tại thành phố Larissa, miền Trung nước này, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Phát biểu trên truyền hình, người phát ngôn lực lượng cứu hỏa, ông Vasileios Vathrakoyiannis, thông báo công tác cứu nạn đang tập trung vào 2 toa tàu đầu tiên của tàu chở khách đã bị lật. Lực lượng chức năng đã huy động 4 cần cẩu đến hiện trường.

Bộ trưởng Bảo vệ dân sự Christos Stylianides đang điều phối, trong khi quân đội đang hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis đã thị sát hiện trường trong ngày 1/3.

Người phát ngôn cảnh sát Hy Lạp, bà Constantina Dimoglidou, cho biết quá trình xác định danh tính những người thiệt mạng đã bắt đầu tại một bệnh viện ở thành phố Larissa, đồng thời đề nghị thân nhân của các hành khách gọi đến đường dây nóng để biết thêm thông tin.

Bộ trưởng Y tế Thanos Plevris cho biết đa số nạn nhân là người trẻ tuổi. Theo ông, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng. 85 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có 66 người đã nhập viện để điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Bắt quản lý nhà ga sau vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Hy Lạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới