Thứ năm, 02/05/2024 09:57 (GMT+7)

Bên bờ Nam sông Thạch Hãn: Hàng nghìn hoa đăng tri ân liệt sĩ được thả

MTĐT -  Thứ tư, 13/07/2022 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 12/7, tại bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn, đông đảo các cựu chiến binh, cán bộ, nhân dân, đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Trị đã thả hàng ngàn ngọn hoa đăng xuống dòng sông Thạch Hãn để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

tm-img-alt
Hàng trăm cựu chiến binh thả những ngọn hoa đăng xuống dòng Thạch Hãn. Nguồn: internet

“Đêm hoa đăng” bày tỏ lòng tri ân các thế hệ cha anh đi trước, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Khởi nguồn ý tưởng tổ chức vào năm 2012, chương trình “ Đêm hoa đăng” đã trở thành hoạt động thường xuyên vào đêm 14 âm lịch hàng tháng với phương thức xã hội hóa. Đến nay, chương trình “Đêm hoa đăng” đã được tỉnh Quảng Trị công nhận chính thức là một lễ hội cách mạng mang nét đặc trưng riêng.

Tối 12/7, nhằm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ từng chiến đấu, anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, đông đảo các cựu chiến binh, cán bộ, nhân dân đã có mặt tại Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn để thả hàng vạn ngọn đèn hoa đăng xuống dòng sông.

Câu chuyện về lịch sử bi thương của chiến sĩ Thành cổ đến hôm nay vẫn luôn làm nhiều người xúc động. Sông Thạch Hãn trong những ngày ấy đã trở thành dòng sông máu, là nơi yên nghỉ của nhiều chiến sĩ Thành cổ kiêu hùng.

tm-img-alt
Hàng trăm cựu chiến binh thả những ngọn hoa đăng xuống dòng Thạch Hãn. Nguồn: internet

Mở đầu “Đêm hoa đăng”, các cựu chiến binh, cán bộ, nhân dân, thanh niên tỉnh Quảng Trị đã thắp nén tâm nhang vái vọng hương hồn các anh hùng liệt sĩ. Sau đó, hàng ngàn ngọn hoa đăng được thả xuống, trôi nhẹ trên dòng Thạch Hãn. Những ngọn đèn tỏa sáng lòng tri ân, tưởng niệm các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. “Đêm hoa đăng” được nhân dân Quảng Trị xem như lễ hội của dòng sông và lòng người.

Dòng sông Thạch Hãn đi vào lịch sử với những câu chuyện bi thương hào hùng. Trong 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, dòng sông này đã trở thành dòng sông máu, là nơi yên nghĩ vĩnh hằng của các chiến sĩ Thành Cổ kiên trung.

tm-img-alt
Hàng trăm cựu chiến binh thả những ngọn hoa đăng xuống dòng Thạch Hãn. Nguồn: internet

Thông qua hoạt động này cũng góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bên bờ Nam sông Thạch Hãn: Hàng nghìn hoa đăng tri ân liệt sĩ được thả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới