Chủ nhật, 19/05/2024 01:30 (GMT+7)

Bệnh nhân 1553 suy hô hấp nặng, phổi đông đặc 20%

MTĐT -  Thứ sáu, 29/01/2021 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh nhân còn khá trẻ nhưng đã mắc tiểu đường type 1. Do đó, các bác sĩ đánh giá người này có nguy cơ biến chứng nặng khi mắc Covid-19, phải theo dõi sát sao trong thời gian tới.

Bệnh nhân số 1553 (là nam nhân viên Cảng hàng không Vân Đồng, quê phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đêm 27/1, tình trạng diễn biến suy hô hấp nặng.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, đông đặc phân thùy 10 trường phổi 2 bên, phổi tổn thương khoảng 20%. Các bác sĩ nhanh chóng chuyển người bệnh từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở oxy kính liều thấp.

Hiện nay, bệnh nhân 1553 vẫn sốt, có tình trạng phổi tổn thương lan tỏa hai bên. Hiện chưa thể tiên lượng về diễn tiến sức khỏe vì người bệnh mới được can thiệp.

Bệnh nhân còn khá trẻ nhưng đã mắc tiểu đường type 1. Do đó, các bác sĩ đánh giá người này có nguy cơ biến chứng nặng khi mắc Covid-19, phải theo dõi sát sao trong thời gian tới.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Ngoài bệnh nhân 1553, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị một số ca cộng đồng khác trong đợt dịch mới.

Trong đó, bệnh nhân 1552 (nữ, 34 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương, công nhân Công ty TNHH POYUN) đang có dấu hiệu sốt, viêm phổi do SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc điều trị cho bệnh nhân này vẫn trong tầm kiểm soát.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được điều trị hàng ngày, cho thuốc, theo dõi nhiệt độ và lấy mẫu bệnh phẩm cách 2-5 ngày.

Với ca nghi ngờ liên quan biến chủng mới của virus, bệnh viện nâng cấp độ phòng ngừa, lấy mẫu để giải trình tự gen và tiếp tục lên kế hoạch điều trị theo diễn biến của bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đợt dịch này xuất phát từ virus biến thể của Anh. Chủng virus này biến thể nên dù độc tính không hơn chủng cũ, nhưng mức độ lây lan tăng hơn 70%.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

“Dù ổ dịch này mới nhưng chúng ta dự kiến có thể xảy ra ở các bệnh viện, khu dân cư hay nhà máy. Vì vậy nguy cơ nguy hiểm cho công nhân tương đối lớn vì ta chưa thực hiện giãn cách trong thời gian gần đây”, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Theo ông Sơn, có rất nhiều đường dịch đi tới, như những công dân giải cứu về nước dương tính tại sân bay Vân Đồn, chúng ta đã đưa đi cách ly nhưng trong quá trình anh em tiếp cận không đảm bảo về trang phục phòng dịch có thể bị lây. Hoặc tại xã Cộng Hòa - Chí Linh (Hải Dương) rất gần khu cách ly tập trung nên cũng có nguy cơ.

Về liên quan nào giữa ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh không, ông Sơn cho biết, hiện giờ chưa thấy./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân 1553 suy hô hấp nặng, phổi đông đặc 20%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.