Thứ bảy, 27/04/2024 11:00 (GMT+7)

Tổng Cty vận tải Hà Nội triển khai các biện pháp phòng dịch covid-19

Bùi Phương -  Thứ sáu, 29/01/2021 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty vận tải Hà Nội mới đây đã ra công văn số 87/CV-BCĐ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, vào sáng 28/01/2021, Bộ Y tế thông báo Việt Nam có thêm 02 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, sau khi có một trường hợp là nữ công nhân ở Hải Dương được phát hiện dương tính khi đi làm việc tại Nhật Bản. Các chuyên gia nhận định đây là những ca lây nhiễm có tính chất phức tạp và rất nguy hiểm, đặc biệt là trong thời tiết mùa Đông và không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu hiện nay là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển và lây lan rộng rãi.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Tổng công ty vận tải Hà Nội đã chỉ đạo các Đơn vị, bộ phận triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch trong phạm vi quản lý, tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng công ty tạỉ Công văn số 1510/TCT-VPTCT ngày 03/12/2020 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như sau:

Tuyệt đối không chủ quan trong mọi trường hợp; Quyết liệt, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế).

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, cần lưu ý: Tăng cường thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị và trên phương tiện vận tải (Trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang cho CNLX, NVPV… ). Đảm bảo 100% CNLX, NVPV đeo khẩu trang đúng cách khi vận hành trên tuyến. Nhắc nhở, yêu cầu hành khách đi xe sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình, giữ gìn vệ sinh chung và có biện pháp tự bảo vệ sức khỏe bản thân, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với hành khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang, CNLX và NVPV có quyền từ chối phục vụ hành khách đế đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ. Duy trì công tác vệ sinh phương tiện, đảm bảo phương tiện luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Tăng cường thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị và trên phương tiện vận tải.

Đối với các đơn vị khai thác bến xe, chú ý thực hiện một số nội dung sau:

Triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực trong và ngoài bến.

Tăng cường công tác tuyên truyền đến các nhà xe, lái, phụ xe, nhân viên phục vụ và hành khách về các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, đặc biệt là yêu cầu bắt buộc sử dụng khẩu trang tại bến xe.

TTQLCLDV tiếp tục duy trì công tác kiểm tra giám sát, phát hiện và lập biên bản các trường hợp vi phạm về tiêu chí dịch vụ cũng như các yêu cầu chỉ đạo của Tổng công ty trong công tác phòng chổng dịch bệnh.

Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực trong và ngoài bến xe, vệ sinh, khử khuẩn xe.

Yêu cầu các cá nhân, đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo vấn đề phát sinh.

Trước đó, tối 27/1, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 1553, là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27.1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Đáng chú ý, nam bệnh nhân nói trên có lịch trình phức tạp khi tiếp xúc nhiều người và đã đến nhiều nhà hàng, trung tâm thương mại tại TP.Hạ Long trước khi phát hiện lây nhiễm Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Cty vận tải Hà Nội triển khai các biện pháp phòng dịch covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề