Thứ năm, 02/05/2024 20:04 (GMT+7)

Bệnh viện Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi: Quản lý chất thải y tế hiệu quả và bền vững

Đình Quang -  Thứ hai, 13/11/2023 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, việc quản lý, xử lý chất thải y tế tại các bệnh viên luôn được quan tâm. Nếu không được xử lý đúng cách, chất thải y tế có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe của cộng đồng hay thậm chí là của nhân viên y tế.

Ý thức sâu sắc tâm quan trọng của công tác quản lý, xử lý chất thải y tế, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cũng như áp dụng các biện pháp để quản lý loại chất thải một cách hiệu quả.

tm-img-alt
Bệnh viện Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi

Chất thải y tế phát sinh từ hoạt động của cơ sở bao gồm chất thải y tế nguy hại, chất thải rắn thông thường, khí thải, chất thải lỏng không nguy hại và nước thải y tế. Những loại chất thải này cần có những quy trình phân loại, thu gom, xử lý đặc thù. 

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trong việc quản lý, xử lý nước thải, phân loại và quản lý chất thải y tế. Trong suốt quá trình khám chữa bệnh, rác thải y tế tại bệnh viên được phân loại tại nguồn thành những loại riêng theo đúng quy định, giúp dễ dàng xử lý hơn. Đồng thời việc vận chuyển cũng tuân thủ theo quy định, đảm bảo an toàn.

Để công tác xử lý chất thải y tế được tiến hành an toàn, bệnh viện đã ký hợp đồng với Ban Quản lý Các dự án hỗ trợ xử lý chất thải bệnh viện của tỉnh (đơn vị đã được cấp phép xử lý chất thải y tế lây nhiễm, nguy hại) thu gom, vận chuyển và xử chất thải y tế nguy hại. Theo quy trình, việc xử lý chất thải trong bệnh viện được tuân thủ rõ ràng và nghiêm túc từ các bộ phận, từ khâu quản lý, phân loại tại nguồn cho tới quy trình can thiệp và giám sát.

Đặc biệt, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi đã được đầu tư hệ thống xử lý nước thải y tế hiện đại. Định kỳ, bệnh viện tiến hành lấy mẫu nước thải để kiểm định theo quy định, cùng với việc tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát đảm bảo chất thải y tế của bệnh viện được xử lý mà không bị thất thoát trên đường vận chuyển.

Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại bệnh viện đang góp phần xây dựng hình ảnh một Bệnh viện Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi đạt tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi: Quản lý chất thải y tế hiệu quả và bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.