Thứ sáu, 26/04/2024 20:07 (GMT+7)

BHXH TP Hải Phòng: Tăng tốc chi trả hỗ trợ cho người lao động

Chiến Thắng -  Thứ ba, 26/10/2021 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thấu hiểu những khó khăn mà người lao động phải đối mặt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, BHXH TP. Hải Phòng đã tăng tốc, kịp thời chi trả hỗ trợ cho hàng vạn NLĐ, góp phần vào công tác an sinh xã hội.

Dịch Covid-19 không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng triệu con người trên khắp thế giới mà còn gây ra tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm cho người lao động, khiến cho thu nhập bấp bênh và cuộc sống trở nên khó khăn hơn.

Thấu hiểu những khó khăn mà người lao động (NLĐ) đang phải đối mặt, thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, BHXH thành phố Hải Phòng đã tăng tốc, kịp thời chi trả hỗ trợ cho hàng vạn NLĐ, góp phần vào công tác an sinh xã hội, ổn định cuộc sống.

tm-img-alt

Người lao động đến BHXH quận Ngô Quyền làm thủ tục nhận hỗ trợ

Đối tượng được BHXH TP Hải Phòng chi trả hỗ trợ là NLĐ đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại thời điểm ngày 30/9/2021 (có tên trong danh sách tham gia BHTN của cơ quan BHXH), không bao gồm các trường hợp người lao động đang làm việc tại cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân; NLĐ đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ. (Quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định pháp luật hiện hành về tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập).

Bên cạnh đó, NLĐ đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm (không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng) cũng thuộc đối tượng được chi trả đợt này. Không áp dụng chi hỗ trợ đối với đối tượng tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Cụ thể, tính đến giữa tháng 10/2021, BHXH TP Hải Phòng đã giải quyết hưởng hỗ trợ cho 31.673 NLĐ với tổng số tiền 76.86 tỷ đồng. Trong đó, có 27.738 NLĐ đang tham gia BHTN và 3.935 người đã dừng tham gia BHTN có quá trình BHTN bảo lưu. Nguồn kinh phí chi trả cho NLĐ được trích từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Việc BHXH TP Hải Phòng tăng tốc chi trả hỗ trợ cho người lao động được đông đảo người dân đánh giá cao. Bởi lẽ, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 gây ra tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm thì việc kịp thời chi trả hỗ trợ góp phần đáng kể giúp NLĐ có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

tm-img-alt

Tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn người lao động hoàn thiện thủ tục nhận hỗ trợ

Ngoài ra, thực hiện chính sách giảm đóng 1% vào quỹ BHTN cho người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngay từ ngày 4/10/2021, BHXH Thành phố đã hoàn thành và thông báo tới 9.737 đơn vị SDLĐ, số tiền giảm đóng vào Quỹ BHTN 12 tháng là 279.7 tỷ đồng.

Trong những ngày này, cán bộ, viên chức, người lao động BHXH TP Hải Phòng và BHXH các quận, huyện vẫn đang nỗ lực, dốc sức đẩy nhanh tiến độ rà soát hồ sơ, dữ liệu của người tham gia để có thể chi trả ngay, giúp NLĐ sớm nhận được tiền hỗ trợ./.

Bạn đang đọc bài viết BHXH TP Hải Phòng: Tăng tốc chi trả hỗ trợ cho người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới