Thứ sáu, 26/04/2024 22:26 (GMT+7)

Bình Định: Di dời loạt doanh nghiệp trong cụm công nghiệp ra khỏi trung tâm

Duy Anh -  Thứ năm, 27/04/2023 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa chỉ đạo di dời các doanh nghiệp trong các Cụm công nghiệp Quang Trung, Nhơn Bình (thành phố Quy Nhơn) và Cụm công nghiệp Gò Đá Trắng (thị xã An Nhơn).

Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa chỉ đạo di dời các doanh nghiệp trong các Cụm công nghiệp Quang Trung, Nhơn Bình (thành phố Quy Nhơn) và Cụm công nghiệp Gò Đá Trắng (thị xã An Nhơn).

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc di dời các doanh nghiệp nói trên nhằm thực hiện đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050, đảm bảo mỹ quan đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, các sở, ban, ngành có liên quan hoàn thành việc di dời các doanh nghiệp kho bãi, logistics trong các Cụm công nghiệp đến các địa điểm đã quy hoạch làm kho bãi, dịch vụ, logistics trong năm 2024.

Đồng thời hoàn thành việc di dời các doanh nghiệp sản xuất đến CCN Bùi Thị Xuân (đối với doanh nghiệp trong CCN Quang Trung và CCN Nhơn Bình) và CCN Tân Đức (đối với doanh nghiệp trong CCN Gò Đá Trắng) trước tháng 10/2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ Công tác triển khai thực hiện việc di dời các doanh nghiệp trong các CCN Quang Trung, CCN Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn và CCN Gò Đá Trắng, thị xã An Nhơn để xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện việc di dời các cụm công nghiệp.

Triển khai thực hiện việc rà soát, phân loại chi tiết các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các cụm công nghiệp; xác định điểm đến của các doanh nghiệp sau di dời; xây dựng chính sách hỗ trợ, phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; xây dựng Đề án di dời các doanh nghiệp trong CCN Nhơn Bình (do Sở Công Thương chủ trì), CCN Quang Trung (do UBND thành phố Quy Nhơn chủ trì) và CCN Gò Đá Trắng (do UBND thị xã An Nhơn chủ trì).

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Tổ Công tác nêu trên rà soát, thống nhất tích hợp chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng vào Đề án di dời các doanh nghiệp trong các CCN Quang Trung, CCN Nhơn Bình và CCN Gò Đá Trắng.

Sở Tài chính chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét đề xuất nguồn kinh phí để thực hiện di dời, giải phóng mặt bằng CCN Nhơn Bình.

Sở Xây dựng có trách nhiệm nghiên cứu đề xuất quy hoạch hệ thống đường sắt kết nối với Cảng biển Quy Nhơn, các khu kho bãi, logistics để phục vụ vận chuyển hàng hóa./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Di dời loạt doanh nghiệp trong cụm công nghiệp ra khỏi trung tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới