Thứ sáu, 03/05/2024 23:40 (GMT+7)

Bình Dương dự kiến hoàn thành đường Bắc Tân Tuyên - Phú Giáo - Bàu Bàng trong năm 2023

Tuệ Nhi -  Thứ ba, 01/08/2023 18:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng có chiều dài 26 km với tổng mức đầu tư 1.646 tỷ đồng, tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị đến cuối năm 2023 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường này.

UBND tỉnh Bình Dương vừa đi khảo sát, kiểm tra tình hình thực hiện dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, đây là dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp II. Dự án có tổng chiều dài 26 km (huyện Phú Giáo 18 km, huyện Bàu Bàng 8,6 km) với tổng mức đầu tư 1.646 tỷ đồng.

Tại buổi khảo sát đoạn qua huyện Phú Giáo từ ngã ba Tam Lập đến huyện Bàu Bàng có chiều dài 17 km, lãnh đạo huyện và đơn vị thi công đã báo cáo với Đoàn tiến độ thực hiện.

Theo đó, đến nay, công trình có tổng khối lượng thi công đạt khoảng 43,8%, chậm so với kế hoạch do còn nhiều khó khăn, vướng mắc về đền bù, giải phóng mặt bằng.

Cùng với đó, hệ thống lưới điện, hệ thống cấp nước sạch và cáp viễn thông nằm trong phạm vi mặt bằng thi công chưa được di dời, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công và tiến độ giải ngân.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu đơn vị thi công tiếp tục khẩn trương, làm đến đâu dứt điểm đến đó trong thời gian sớm nhất. Các đơn vị liên quan phải khẩn trương di dời các trụ điện để sớm có mặt bằng thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đối với phần mặt bằng còn vướng do một số hộ dân chưa đồng ý bàn giao, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, tích cực tuyên truyền, vận động các hộ nhanh chóng bàn giao mặt bằng.

Đối với đoạn tuyến qua huyện Bàu Bàng (công trình xây dựng đường Tân Long - Lai Uyên) có chiều dài trên 8,6 km được khởi công từ ngày 5/10/2022, đến nay, công trình có tổng khối lượng hoàn thành 90% (vượt so với tiến độ dự thầu giai đoạn 1).

Hiện còn vướng mắc mặt bằng khoảng 1 km gồm đất và cây tràm của Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm Đông Nam bộ và mặt bằng vị trí hạ lưu mương dẫn dòng cống ngang.

Lãnh đạo tỉnh cũng phải hoàn thành toàn bộ tuyến đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng có tổng chiều dài 26 km trong năm nay, không để kéo dài sang năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương dự kiến hoàn thành đường Bắc Tân Tuyên - Phú Giáo - Bàu Bàng trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.