Thứ sáu, 26/04/2024 08:08 (GMT+7)

Bình Phước: Cần kiểm tra công tác xử lý rác thải, nước thải của Phòng khám đa khoa Phúc An

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 17/03/2023 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được thẩm định, cấp phép hoạt động là bệnh viện đa khoa nhưng Phòng khám đa khoa Phúc An đã ngang nhiên, công khai treo biển quảng cáo là Bệnh viện đa khoa Phúc An.

Phòng khám đa khoa Phúc An có địa chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại khu phố Mỹ Hưng, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, người đại diện Pháp Luật là ông Trần Quốc Hưng.

tm-img-alt
Chỉ là Phòng khám nhưng lại treo biển quảng cáo là bệnh viện đa khoa Phúc An 

Mới đây dư luận phản ánh, việc Phòng khám Đa Khoa Phúc An phân loại xử lý rác thải, các hoạt động cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh có nhiều vấn đề chưa tuân thủ theo đúng phép giấy phép được cấp và hệ thống xử lý nước thải và rác thải không đảm bảo về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Còn về hệ thống xử lý nước thải chưa đảm bảo đủ điều kiện nhưng vẫn được xả ra môi trường.

tm-img-alt
Nước thải tại bể chứa của Phòng khám đa khoa Phúc An đang sủi bọt trắng xóa

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Ngô Viết Hoài, quản lý hành chính của Phòng khám đa khoa Phúc An, cho biết: “Hiện tại đơn vị của em trên giấy phép hoạt động vẫn là phòng khám đa khoa và bên em đã nộp hồ sơ ra Bộ Y tế để xin thẩm định bệnh viện đa khoa, khoảng cuối tháng này ,đầu tháng 4 tới Bộ Y tế sẽ vào thẩm định. Phòng khám đa khoa hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh và có thực hiện việc lưu trú tại phòng khám. Việc lưu trú thì bên em đã nộp hồ sơ ra Bộ Y tế rồi, hồ sơ cũng đã hợp lý một số vấn đề nhưng còn giấy phép hoạt động thì chưa”.

"Đối với vấn đề phân loại, xử lý rác thải, ông Hoài cho biết: Rác thải rắn thì bên em phân chia theo đúng quy định của Bộ Y tế quy định. Rác thải sinh hoạt thì bỏ màu xanh, còn rác thải y tế thì bỏ màu vàng, nước thải thì sẽ có hệ thống xử lý nước thải ở bên dưới. Thu gom rác thải bên em kí hợp đồng với Cty Môi trường xanh. Trước đây, bên em đã có kế hoạch bảo vệ môi trường nay người ta đổi giấy phép của bên môi trường nay bên em đang làm lại hồ sơ để nộp lên thị xã để xin cấp giấy phép môi trường, hiện tại đang bị trục trặc một số giấy tờ nên chưa cấp cho bên em được”, ông Hoài thông tin.

Thế nhưng khi ghi nhận thực tế khu vực xử lý nước thải của Phòng khám đa khoa Phúc An cho thấy, tại bể xử lý nước thải thì nước màu vàng, xuất hiện tình trạng sủi bọt trắng xóa, tuy nhiên phòng khám vẫn xả nước thải ra mương thoát nước.  Ngoài ra, phía phòng khám đã ngang nhiên, công khai thực hiện việc tiếp nhận, cho các bệnh nhân lưu trú tại phòng khám để chữa bệnh.

tm-img-alt
Phòng khám đa khoa Phúc An xả nước thải có màu vàng ra mương

Đặc biệt, đơn vị này chỉ được cấp phép là một Phòng khám đa khoa nhưng đã thực hiện treo biển hiệu quảng cáo đặt trước cửa, trong, ngoài cơ sở đều lấy tên là bệnh viện đa khoa không đúng với lĩnh vực hoạt động được cấp phép là một phòng khám dẫn tới sự hiểu lầm cho người dân là một bệnh viện đa khoa uy tín gửi gắm sinh mạng để khám chữa bệnh.

tm-img-alt
Phòng khám đã khoa Phúc An đã tiếp nhận bệnh nhân cho lưu trú tại phóng khám và chữa bệnh

Do đó, đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Chơn Thành cần xác minh làm rõ công tác xử lý rác thải, nước thải cũng như hoạt động dịch vụ khám, chữa bệnh của Phòng khám đa khoa Phúc An trên và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Phiếu thu tiền dịch vụ của Phòng khám đa khoa Phúc An

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận thông tin để gửi tới bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Cần kiểm tra công tác xử lý rác thải, nước thải của Phòng khám đa khoa Phúc An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.