Thứ sáu, 26/04/2024 10:46 (GMT+7)

Bình Phước: Người tiêm đủ liều vắc xin không phải cách ly tập trung

X. S -  Thứ ba, 10/08/2021 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 3513/BCĐ-PCD hướng dẫn về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ vùng dịch.

Theo đó, những người đến từ vùng có dịch, nếu đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 khi đến/về Bình Phước chỉ cần tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày. Trong thời gian này, phải luôn tuân thủ 5K và thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 không phải cách ly tập trung khi về Bình Phước (Ảnh minh họa).

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ, phải cách ly tập trung trong 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương (Thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14) và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

Các trường hợp từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng không dừng, đỗ thì không phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế.

Người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào khu vực có dịch cũng không phải thực hiện cách ly y tế khi thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tỉnh yêu cầu người dân không di chuyển từ tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đến địa phương khác cho đến khi hết thời gian giãn cách. Các trường hợp đặc biệt được cho phép di chuyển thì phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến/về từ khu vực có dịch. Riêng 4 nhóm đối tượng được trở về địa phương tại Công văn số 2467/UBND-KGVX ngày 22/7 của UBND tỉnh thì áp dụng các biện pháp cách ly tại Công văn số 3443/BCĐ PCD ngày 6/8 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. 

Đối với những người tham gia các đoàn công tác theo các quyết định của cơ quan có thẩm quyền tại các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch hoặc đang áp dụng Chỉ thị 16, từ cấp Thứ trưởng và tương đương trở lên, tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, nếu có dấu hiệu bất thường thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử lý theo quy định. Với những người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7, không tụ tập và không đến nơi đông người. Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin, cách ly tại nhà 3 ngày và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 14 ngày.

Tính đến sáng 10/8/2021, Bình Phước ghi nhận 264 ca dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 94 ca đã khỏi bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Người tiêm đủ liều vắc xin không phải cách ly tập trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.