Thứ ba, 30/04/2024 19:36 (GMT+7)

Bình Thuận: Hưởng ứng Tháng Thanh niên - "Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh"

MTĐT -  Thứ ba, 12/03/2024 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024.

tm-img-alt
Lễ khởi động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh minh hoạ.

Tháng Thanh niên là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Đây là dịp để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho cộng đồng, xã hội, đất nước.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, một trong những hoạt động đầu tiên nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là phát động Tết trồng cây tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có nhiều địa phương của tỉnh Bình Thuận.

Tháng Thanh niên năm 2024 có chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” sẽ diễn ra từ ngày 24/2 đến ngày 30/3/2024, với mong muốn phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024 tại xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 1.400 cây xanh của chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” cho UBND huyện Đức Linh. Sau lễ phát động, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tiến hành trồng cây xanh tại các tuyến đường trên địa bàn xã Sùng Nhơn.

tm-img-alt
Lễ khởi động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024

Đây cũng là một trong nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bình Thuận trong việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Luôn chú trọng đến việc trồng cây gây rừng để bảo vệ và xây dựng hệ sinh thái bảo đảm cho điều kiện sống luôn trong lành, góp phần nâng cao đời sống vật chất của nhân dân, nhất là đối với thực tế hiện nay của tỉnh Bình Thuận.

Tỉnh Bình Thuận được biết đến là một trong những địa phương hứng chịu hậu quả nặng nề bởi tình trạng khô hạn, thiếu nước, sa mạc hóa diễn ra ngày càng khắc nghiệt. Mỗi năm trên địa bàn tỉnh có khoảng 20 ha đất canh tác nông nghiệp bị cát xâm lấn, hiện tượng sa mạc hóa và suy thoái đất có nguy cơ lan rộng tại các vùng phía bắc của tỉnh, ảnh hưởng đến đời sống, canh tác nông nghiệp của người dân trong khu vực.

Chính vì thế tỉnh xác định việc trồng rừng, trồng cây phủ xanh thảm thực vật là cách bền vững để bảo vệ môi trường, nâng cao khả năng ngấm và trữ nước, cố định cồn cát di động và chống xói mòn đất, phục hồi độ phì của đất, tạo ra những thảm xanh cải tạo tiểu khí hậu trong vùng. Đồng thời luôn chú trọng việc trồng cây gây rừng, tăng độ che phủ cũng như trồng thêm nhiều cây xanh đô thị, góp phần ổn định đời sống nhân dân. Đây được xác định là nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài.

Trước đó vào năm 2023, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Quý Mão tại Đồn Biên phòng xã Tân Thành. 16.000 cây xanh trong chương trình "Vì một Việt Nam xanh" cũng đã được trồng tại các địa phương ven biển trong tỉnh vào năm 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp cùng Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức chương trình “Vì một Việt Nam xanh”.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Hưởng ứng Tháng Thanh niên - "Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.