Chủ nhật, 05/05/2024 19:42 (GMT+7)

Bioway - Công nghệ lên men siêu tốc “làm sạch cho đất - làm lợi nhà nông"

Hải Vũ -  Thứ năm, 21/07/2022 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong nhiều năm qua, Bioway Việt Nam tự hào là đơn vị đồng hành cùng nhà nông trong suốt hành trình đổi mới, tiếp nhận công nghệ cao, cùng nhau phát triển và hướng đến một nền nông nghiệp bền vững.

Sau hơn 30 năm nghiên cứu và thử nghiệm, nhà khoa học Yang Kuo Hua đã phân lập và tìm ra loại vi khuẩn có nguồn gốc tại vùng núi lửa dưới lòng đại dương được lên men cao nhiệt A-T lên đến 180 độ C. Điểm đặc biệt ở loại vi khuẩn này là khả năng phân hủy chất hữu cơ đang bị thối rữa ở nhiệt độ 70ºC và sinh sản vi sinh theo cấp số nhân. Sau khi tiến hành phân hủy các chất hữu cơ bởi vi khuẩn A-T, một lượng lớn các chất dinh dưỡng sẽ được phóng thích ra ngoài.

tm-img-alt

Khi phân hữu cơ vi sinh chứa nguồn vi khuẩn này được bón vào đất, vi khuẩn A-T tiếp tục phát triển và giúp phân hủy nhanh các xác bã động thực vật trong đất, giúp cho đất tơi xốp và tăng độ phì nhiêu, đồng thời dinh dưỡng được phóng thích cũng sẽ giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại Học California Hoa Kỳ cho biết: Kết quả từ các mô hình sản xuất thử nghiệm cho thấy sử dụng phân bón hữu cơ do Bioway Việt Nam sản xuất và phân phối mang lại kết quả tối ưu, cung cấp dinh dưỡng tốt hơn cho cây trồng; Đặc biệt là các loại cây lương thực và các loại cây ăn trái như: Lúa, thanh long, nhãn, chôm chôm, bưởi, chuối, xoài, cam, mít…Đồng thời, chính nhờ quy trình ủ men ở nhiệt độ cao có thể giết chết các mầm bệnh gây hại. Công nghệ này giúp tạo ra dòng phân bón có thể giúp cây trồng có khả năng kháng bệnh mạnh mẽ, ức chế hoạt động của các loại virus gây hại, chống úng cho rễ và các bệnh trên lá, trên quả,…

tm-img-alt

Hiện nay, Bioway Việt Nam là nhà phân phối độc quyền công nghệ ủ phân compost dạng kín bằng phương pháp lên men siêu tốc - Bioway High Speed Composting System của Tập đoàn Bioway Organic INC USA (Mỹ) tại Việt Nam. Đây là hệ thống lên men siêu tốc nhanh nhất và duy nhất trên thế giới hiện nay chỉ sau 24 giờ, và đột phá mới nhất chính là công nghệ thế hệ mới chỉ sau 6 giờ vừa được công bố ra mắt vào giữa tháng 07/2022.

tm-img-alt
--

Nhưng câu hỏi được đặt ra là: Liệu dòng phân bón này có gây ô nhiễm cho nguồn đất và gây ảnh hưởng đến sức khỏe người nông dân hay không? Đây chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, không chỉ với người nông dân mà còn đối với các cơ quan chức năng, ban ngành.

Thực tế đã chứng minh rằng, công nghệ Bioway không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn đem đến giá trị khác biệt cho cuộc sống, cụ thể: Tạo nên quy trình khép kín, không gây ô nhiễm môi trường; Xử lý nhiệt độ cao, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; Tốc độ lên men nhanh đem lại hiệu quả kinh tế cao; Tái sử dụng tài nguyên đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường.

tm-img-alt
--

Ngoài ra, có thể nói phân hữu cơ do Bioway Việt Nam sản xuất chính là nguồn lợi ích vô cùng cho nhà nông, đó là cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển; giúp tăng hiệu lực sử dụng phân hóa học của cây trồng nhờ tác dụng cộng hưởng; cải thiện nhanh cơ lý tính của đất; bổ sung vi sinh vật có lợi cho đất, cải thiện môi trường sống và là nguồn thức ăn cho hệ vi sinh vật sống trong đất,…

Cùng với việc áp dụng công nghệ cao vào nền nông nghiệp thì Bioway Việt Nam còn chú trọng đến giá thành sản phẩm, hơn nữa còn thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi khủng lên đến hàng tỷ đồng cho nông dân. Đặc biệt, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Nhà máy sản xuất phân bón Bioway Hitech Sóc Trăng; 5 năm độc quyền công nghệ Bioway và sự kiện ra mắt công nghệ đột phá Bioway AT - 6H, Bioway VN đã tổ chức chương trình mang ý nghĩa sâu sắc: “Hành trình giấc mơ xanh” tại TP. Sóc Trăng vào ngày 16/7/2022 với 2 hoạt động nổi bật là tham quan Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ Bioway Hitech và Chương trình lễ kỷ niệm kết hợp sự kiện ra mắt công nghệ Bioway AT-6H thế hệ mới, cùng nghi thức Lễ ký kết hợp tác công nghệ Bioway AT-6H với những khách hàng đầu tiên là các đối tác chiến lược đã có vị thế vững chắc trên thị trường.

 Được biết trước đây, Bioway Việt Nam đã chính thức triển khai chương trình “Bioway chung sức nhà nông, cùng nhau vượt khó” với tổng giá trị lên đến 8 tỷ đồng, nhằm đồng hành cùng nhà nông vượt qua với hàng loạt khó khăn, khôi phục phát triển kinh tế nông nghiệp sau đại dịch.

Bạn đang đọc bài viết Bioway - Công nghệ lên men siêu tốc “làm sạch cho đất - làm lợi nhà nông". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới