Thứ ba, 30/04/2024 13:55 (GMT+7)

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình: Đẩy mạnh đấu tranh với quan điểm sai trái trên không gian mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 09/12/2023 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước âm mưu của các thế lực thù địch trong việc tuyên truyền những quan điểm sai trái, trên không gian mạng, Ðảng uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm triển khai các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, và đạt được hiệu quả.

Đại tá Phạm Anh Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình cho biết: Nhằm đấu tranh hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện với quan điểm “xây để chống”; “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; trong đó, chú trọng vào việc quán triệt, triển khai đưa Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” vào nội dung các hoạt động của cơ quan, đơn vị các cấp.

Kịp thời ban hành hướng dẫn giúp cấp ủy, người chỉ huy các cấp, cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh nắm chắc những nội dung cơ bản về hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. Chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, kịp thời ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

tm-img-alt

Đại tá Đinh Xuân Hướng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII).

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh đã lựa chọn những cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực để thành lập lực lượng nòng cốt đấu tranh trực diện, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Triển khai nghiên cứu đăng ký thiết lập nhật ký trực tuyến (blog), và các tài khoản mạng xã hội cá nhân để kịp thời đấu tranh.

Song song với đó, để đáp ứng kịp thời, phù hợp với xu hướng phát triển của mạng xã hội, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Phòng Chính trị và các đầu mối các cơ quan, đơn vị, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên thành lập tài khoản Facebook cả chính danh và ẩn danh làm cơ sở kết nối, tương tác rộng với người dùng nhằm kịp thời chia sẻ những thông tin chính thống, tích cực và phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Xác lập quy chế, mục đích, nội dung, hình thức, phương pháp, tần suất đăng tải, chia sẻ những vấn đề dư luận quan tâm, phù hợp với thị hiếu người dùng Facebook. Nội dung đấu tranh tập trung phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ nghĩa Mác - Lên nin, tư tưởng Hồ chí Minh; quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước, về vấn đề đất quốc phòng, đền bù giải phóng mặt bằng tại một số dự án; các hoạt động chống phá của chức sắc tôn giáo cực đoan; phản bác các quan điểm “chính trị hóa các vụ án hình sự” qua việc bắt giữ, khởi tố và xét xử một số phần tử kích động, chống phá chính quyền; vấn đề xử lý kỷ luật một số cán bộ cao cấp và công tác phòng, chống tham nhũng của Ðảng; vấn đề biển Ðông và những vấn đề bức xúc, bất cập trong xã hội khác mà các thế lực thù địch triệt để lợi dụng khai thác….

tm-img-alt

Đại tá Phạm Anh Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn kỹ năng viết tin, bài đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thượng tá Trần Văn Ngọc, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lệ Thủy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình cho biết: Ðể đấu tranh hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, cấp uỷ, chỉ huy đã thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; nắm chắc những vấn đề chung về hoạt động tham gia đấu tranh trên không gian mạng trong quân đội và trong lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng; hướng dẫn cán bộ, đảng viên nắm chắc các nội dung, cách thức, biện pháp đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngày càng đạt được nhiều hiệu quả thiết thực.

Hình thức đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng được các thành viên trong lực lượng vũ trang tỉnh kết hợp hiệu quả giữa đấu tranh công khai, trực diện, đấu tranh ẩn danh và áp dụng hình thức đấu tranh kỹ thuật trong các điều kiện thời gian, địa điểm khác nhau.

tm-img-alt

Cán bộ, nhân viên Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình thường xuyên theo dõi thông tin trên không gian mạng để kịp thời xử lý các thông tin xấu, độc, sai sự thật.

 Trung tá Hoàng Xuân Hải, Trưởng ban tuyên huấn, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và hướng dẫn của các cơ quan, cán bộ, đảng viên chúng tôi đã xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng, nhiều mô hình và cách thức đấu tranh có hiệu quả đã được chúng tôi áp dụng, trong đó có đấu tranh trực diện viết bài phản bác với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng, được chỉ huy các cấp và nhân dân đánh giá cao, hiệu quả của công tác đấu tranh ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Để phát huy vai trò Lực lượng 47 trong thời gian tới, Đại tá Đinh Xuân Hướng Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình khẳng định: Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, dự báo âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trước các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, làm cơ sở cho việc triển khai các hoạt động đấu tranh trên không gian mạng. Kiện toàn Lực lượng 47, phù hợp với đặc thù nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và địa bàn đóng quân; tăng cường phối hợp giữa Lực lượng 47 Bộ CHQS tỉnh với Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các cơ quan chức năng, địa phương để tạo sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Thường xuyên duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của các trang, nhóm, blog facebook… đã được thành lập; chú trọng liên kết với các trang, nhóm, blog, facebook khác để tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng mạng xã hội. Quan tâm đầu tư với tận dụng phát huy nguồn lực đơn vị, bảo đảm cơ sở vật chất, trang bị, phương tiện kỹ thuật, kinh phí để phục vụ nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng./.

Nguyễn Văn Anh-Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình

Bạn đang đọc bài viết Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình: Đẩy mạnh đấu tranh với quan điểm sai trái trên không gian mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.