Thứ sáu, 26/04/2024 22:16 (GMT+7)

Bộ Công Thương yêu cầu EVN đàm phán xong giá điện tái tạo

MTĐT -  Chủ nhật, 28/05/2023 19:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành; Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và các cục liên quan về việc đàm phán giá tạm thời của các nhà máy điện chuyển tiếp.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo đó, yêu cầu EVN khẩn trương đàm phán với chủ đầu tư các nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp với mức giá tạm thời và cho vận hành phát điện lên lưới điện theo chỉ đạo của Bộ này tại công văn số 3184.

Đối với các nhà máy điện chuyển tiếp đã được Bộ Công Thương phê duyệt giá tạm thời, Bộ đề nghị khẩn trương ký kết hợp đồng mua bán điện và rà soát thủ tục để sớm cho vận hành lên lưới điện.

Với các nhà máy điện còn lại, EVN khẩn trương thỏa thuận giá tạm thời với các chủ đầu tư trước ngày 27/5/2023 để trình Bộ Công Thương phê duyệt và tiến hành đồng thời với việc hoàn tất các thủ tục ký kết hợp đồng mua bán điện.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đề nghị EVN khẩn trương tối đa xem xét các hồ sơ chủ đầu tư nộp, rà soát các yêu cầu đối với chủ đầu tư về thành phần hồ sơ đàm phán giá điện, đảm bảo đơn giản hóa thủ tục nhưng chặt chẽ hợp lý và đúng quy định.

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo hướng dẫn các chủ đầu tư vướng mắc về quy quy hoạch trong quá trình điều chỉnh chủ trương đầu tư. Cục Điều tiết điện lực khẩn trương thực hiện công tác cấp giấy phép hoạt động điện lực đối với các dự án đã hoàn thành.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương yêu cầu EVN đàm phán xong giá điện tái tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới