Thứ sáu, 03/05/2024 22:08 (GMT+7)

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ lật xe trên đèo Khánh Lê

Tuệ An -  Thứ tư, 19/07/2023 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 18/7 trên đèo Khánh Lê (tỉnh Khánh Hòa), vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã làm 4 du khách Trung Quốc tử vong. Bộ GTVT đang yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả của sự việc.

Bộ GTVT đã  gửi công điện đến Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT và Sở GTVT-Xây dựng của các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương. Nội dung công điện yêu cầu khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Khánh Hòa, theo chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ.

Thông qua công điện này, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam (VN) chủ trì và phối hợp với Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT địa phương và các cơ quan có liên quan để tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông trên tuyến QL27C, nhằm nâng cao an toàn cho hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Trong việc bổ sung các kết cấu hộ lan và hốc cứu nạn trên các đoạn đường đèo dốc.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Sở GTVT Thành phố Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh có phương tiện và người lái xe liên quan đến vụ tai nạn. Đồng thời, trong trường hợp phát hiện vi phạm, họ sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Việc này cần được báo cáo kết quả trước ngày 30/7.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Internet)

Bộ GTVT cũng yêu cầu các Sở GTVT, Sở GTVT-XD các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới; đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình mới.

Tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông và công an các đơn vị địa phương triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện an toàn giao thông của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn, đặc biệt chú trọng việc thực hiện các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, chở đúng số người quy định…

Trước đó, theo thông tin từ UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), khoảng 15h30 ngày 18/7, một ô tô 29 chỗ có biển số Hà Nội, chở một đoàn khách du lịch (đa số là người Trung Quốc), đang di chuyển trên quốc lộ 27, hướng từ Đà Lạt về Nha Trang. Khi xe đang qua đoạn đèo Khánh Lê, thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, đã xảy ra vụ lật ngang.

Ôtô khách trượt một đoạn dài, phần đầu nghiêng về một bên đường, bị biến dạng. 23 người bị kẹt trong xe, hoảng loạn, kêu cứu. Nhiều người xây xước khắp cơ thể, đập cửa xe đi ra ngoài. Vụ tai nạn làm 4 người chết và nhiều người bị thương.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ lật xe trên đèo Khánh Lê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.