Thứ sáu, 03/05/2024 17:45 (GMT+7)

Khánh Hòa: Ô tô chở khách lật trên đèo, 4 người chết, nhiều người bị thương

An Nhiên -  Thứ tư, 19/07/2023 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đèo Khánh Lê (Khánh Hòa), một vụ lật xe ô tô khách khiến 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong số 23 hành khách trên xe.

Theo thông tin từ UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), khoảng 15h30 ngày 18/7, một ô tô 29 chỗ có biển số Hà Nội, chở một đoàn khách du lịch (đa số là người Trung Quốc), đang di chuyển trên quốc lộ 27, hướng từ Đà Lạt về Nha Trang. Khi xe đang qua đoạn đèo Khánh Lê, thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, đã xảy ra vụ lật ngang.

Ôtô khách trượt một đoạn dài, phần đầu nghiêng về một bên đường, bị biến dạng. 23 người bị kẹt trong xe, hoảng loạn, kêu cứu. Nhiều người xây xước khắp cơ thể, đập cửa xe đi ra ngoài. Vụ tai nạn làm 4 người chết và nhiều người bị thương.

Lãnh đạo huyện Khánh Vĩnh cho biết ngay khi tai nạn, CSGT và lực lượng y tế, cứu hộ đã đến hiện trường, những người bị thương được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà điều trị.

tm-img-alt
Hiện trường vụ lật xe ô tô khách trên đèo Khánh Lê (Ảnh: Internet)

Tối 18/7, Ban An toàn giao thông (ATGT) Khánh Hòa cho biết, theo lời khai ban đầu của lái xe Hồ Ngọc Hưng (sinh năm 1965, trú tại 4/81 Trần Khắc Chân, quận 1, TP Hồ Chí Minh) do xe khách bị mất phanh khi đang xuống dốc nên bị lật xe.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, tài xế âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn; giấy phép lái xe hạng D, có giá trị đến ngày 9/3/2028; tem kiểm định an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 27/7. Qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe tại hiện trường, xác định tốc độ xe thời điểm cuối cùng lúc 14h47 là 45km/h (đoạn đường cho phép tốc độ 50km/h).

Tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao Sở Ngoại vụ phối hợp với các ngành chức năng triển khai công tác hỗ trợ đối với các trường hợp người nước ngoài trong vụ tai nạn theo thông lệ quốc tế quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình, phối hợp với Sở GTVT TP Hà Nội kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Đèo Khánh Lê cao 1.700 m, dài 33 km, nằm trên quốc lộ 27, nối Nha Trang đi Đà Lạt. Tuyến đèo này có nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu có nơi 300 m, đã từng xảy ra nhiều tai nạn.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Ô tô chở khách lật trên đèo, 4 người chết, nhiều người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.