Thứ bảy, 27/04/2024 07:52 (GMT+7)

Bổ sung nhiều dự án mới cho thị trường bất động sản công nghiệp

MTĐT -  Thứ năm, 16/06/2022 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Xây dựng vừa cho biết, tính đến tháng 6/2022, một số dự án đầu tư khu công nghiệp mới được chấp thuận đầu tư và triển khai thực hiện địa bàn cả nước sẽ góp phần bổ sung nguồn cung mới cho thị trường trong tương lai.

Theo nhận định của Bộ Xây dựng, việc các đường bay quốc tế đến Việt Nam được khôi phục đã mang đến những tín hiệu tích cực cho thị trường công nghiệp.

Đáng chú ý, một số dự án đầu tư khu công nghiệp mới được chấp thuận đầu tư và triển khai thực hiện trong quý trên địa bàn cả nước sẽ góp phần bổ sung nguồn cung mới cho thị trường trong tương lai.

Trong đó phải kể đến như, dự án nhà xưởng và nhà kho quy mô 13,4 ha tại Khu công nghiệρ Phú An Thạnh (Long An), dự án CapitaLand Development đầu tư 1 tỷ USD để phát triển khu công nghiệp, khu hậu cần và khu đô thị đầu tiên của CLD tại Việt Nam tại Bắc Giang,…

Bổ sung nhiều dự án mới cho thị trường bất động sản công nghiệp
Ảnh minh họa: Internet.

Số liệu thống kê của Bộ Xây dựng cũng cho thấy, tại các khu công nghiệp phía Bắc tỷ lệ lấp đầy trong quý duy trì ở mức 80%. Tuy nhiên, giá thuê đất và nhà xưởng không có biến động.

Cụ thể, giá đất công nghiệp trung bình trong quý đạt 109 USD/m²/chu kỳ thuê, giảm nhẹ so với quý trước do giá thuê ưu đãi hơn tại một số khu công nghiệp ở vị trí kém thuận lợi và muốn đẩy nhanh tốc độ lấp đầy, nhưng vẫn giữ đà tăng nhanh với mức tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, tại khu vực miền phía Nam, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp ở mức 85%. Giá thuê trung bình là 120 USD/m²/chu kỳ thuê (tăng 9% so với cùng kỳ năm trước) nhờ vào làn sóng đầu tư FDI mới đổ vào Việt Nam sau khi Việt Nam được tái mở cửa, và nhu cầu mở rộng sản xuất của những doanh nghiệp hiện hữu.

Theo Bộ Xây dựng, Việt Nam vẫn được đánh giá tiếp tục là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn và tiềm năng đối với các nhà đầu tư nước ngoài và có vị thế tốt để thu hút FDI vào ngành kinh doanh bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung nhiều dự án mới cho thị trường bất động sản công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới